Nga, NATO bất đồng sâu sắc về vấn đề Ukraine

14/07/2016 09:31 GMT+7

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết NATO và Nga đã không thể vượt qua những bất đồng sâu sắc về vấn đề khủng hoảng ở Ukraine.

Theo AFP ngày 14.7, Tổng thư ký khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg cho biết NATO và Nga đã không thể vượt qua những bất đồng dai dẳng và sâu sắc về vấn đề Ukraine. Tuyên bố này được ông Stoltenberg đưa ra sau cuộc họp Hội đồng Nga - NATO ngày 13.7 tại Brussels (Bỉ).
Tổng thư ký NATO nói: "Cuộc họp của chúng tôi diễn ra trong không khí cởi mở và thẳng thắn nhưng hai bên không đồng ý với nhau. NATO và Nga có sự bất đồng dai dẳng và sâu sắc về vấn đề Ukraine nên cuộc họp không đạt được sự đồng thuận".
Tại cuộc gặp, phía NATO đã thông báo với phía Nga về những quyết định quan trọng tại hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 8-9.7 vừa qua, trong đó có việc triển khai 4.000 quân tới Ba Lan và các nước Baltic. 
Đại sứ Nga tại NATO, ông Alexander Grushko cho rằng việc NATO triển khai 4.000 quân tới Ba Lan và các nước Baltic là quá mức Reuters
Đại sứ Nga tại NATO, ông Alexander Grushko cho rằng kế hoạch trên của NATO là quá mức, đồng thời cáo buộc liên minh quân sự này kích động không khí chiến tranh lạnh. Ông Grushko nói: "Các biện pháp (của NATO) ở sườn phía đông là không xác đáng. Chúng là quá mức và thiếu tính xây dựng".
Cũng trong ngày 13.7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande. Tại cuộc điện đàm, ba nhà lãnh đạo đã bày tỏ hy vọng tăng cường lòng tin giữa Nga và NATO. TASS dẫn tuyên bố của Điện Kremlin cho biết ông Putin cũng đã bàn với ông Hollande và bà Merkel về tình hình khủng hoảng Ukraine, trong đó nhấn mạnh tầm qan trọng của việc thực thi toàn diện thỏa thuận Minsk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.