Nga nói Anh đang 'nghịch lửa' trong vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Ngọc Mai
Ngọc Mai
06/04/2018 15:15 GMT+7

Nga cáo buộc Anh bịa chuyện và đang "nghịch lửa" trong vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc.

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 5.4, Đại sứ Nga Vasily Nebenzia nói rằng mục tiêu chính của Anh là nhằm "làm mất uy tín và đổ lỗi cho Nga bằng những cáo buộc vô căn cứ".
Ông Nebenzia còn nhấn mạnh những cáo buộc phía Anh đưa ra đang tạo ra chiến tranh tuyên truyền chống lại Nga, theo BBC. Đại sứ Nga cảnh báo Anh đang đùa với lửa và phải xin lỗi.
Phát biểu được ông Nebenzia đưa ra trong cuộc họp đặc biệt do Moscow đề xuất nhằm thảo luận về vụ tấn công cựu điệp viên Skripal và con gái hồi đầu tháng 3.
Cũng tại cuộc họp, Đại sứ Anh tại Liên Hiệp Quốc, bà Karen Pierce tiếp tục cáo buộc nhằm vào Nga. Phía Anh cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công bằng chất độc thần kinh, trong khi Nga bác bỏ.
Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Kelley Currie thì cho rằng Nga đang cố dùng cuộc họp Hội đồng Bảo an phục vụ cho mục tiêu chính trị của mình.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây liên quan đến vụ việc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hơn 20 nước, gồm cả Anh và Mỹ, đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga để phản ứng. Đáp lại, Nga cũng có động thái "ăn miếng trả miếng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.