Nga nói chiến lược phòng thủ tên lửa mới của Mỹ gây chạy đua vũ trang

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/01/2019 10:59 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo chiến lược phòng thủ tên lửa mới của Mỹ chắc chắn dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang trong không gian, dẫn đến nguy cơ xấu nhất cho an ninh và ổn định quốc tế.

 
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18.1 công bố Đánh giá phòng thủ tên lửa 2019 (MDR) trong đó liệt kê Nga và một số nước đang đặt ra mối đe dọa tên lửa cho Mỹ, đồng thời vạch kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ gồm cảm biến và vũ khí đánh chặn trong không gian.
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng MDR mang tính đối đầu rõ rệt và cho thấy ý định của Mỹ nhằm tạo ưu thế quân sự và cho mình quyền tiến hành chiến dịch quân sự ở bất cứ đâu, theo đài RT.
Moscow nhấn mạnh giới lãnh đạo Mỹ dường như đã quyết định đi vào con đường “từng dẫn đến cuộc chạy đua tên lửa hạt nhân khiến thế giới nhiều lần đứng bên bờ thảm họa”.
Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc thực hiện ý tưởng trong MDR là đưa cảm biến và vũ khí vào không gian chắc chắn sẽ dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang trong không gian và mang theo hậu quả tồi tệ nhất cho an ninh và ổn định quốc tế.
Moscow kêu gọi Washington cần từ bỏ kế hoạch này và cảnh báo “sẽ không có ai giành chiến thắng theo kịch bản này”.
[VIDEO] Phòng thủ từ không gian là điểm nhấn mới của Tổng thống Trump?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.