Nga nói Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi không xâm phạm không phận

24/11/2015 17:22 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một chiến đấu cơ Su-24 của quân đội nước này bị bắn hạ tại Syria. Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắn hạ khi máy bay này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một chiến đấu cơ Su-24 của quân đội nước này bị bắn hạ tại Syria. Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắn hạ khi máy bay này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh chụp từ video clip cảnh máy bay Nga bị bắn rơi - Ảnh: ReutersHình ảnh chụp từ video clip cảnh máy bay Nga bị bắn rơi - Ảnh: Reuters
 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24.11 cho biết các chiến đấu cơ F-16 của quân đội nước này đã bắn hạ một chiến đấu cơ ngay gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau khi chiến đấu cơ đó vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters.
Trong một tuyên bố sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chiếc máy bay trên trước khi bị bắn hạ đã vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ và bất chấp cảnh báo từ phía Thổ phát ra 10 lần trong suốt 5 phút.
VIDEO: Chiến đấu cơ Su 24 của Nga bị bắn rơi
 Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo chiến đấu cơ Su-24 của quân đội nước này đang bay trên không phận Syria thì bị bắn hạ từ mặt đất, hoàn toàn không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Phía Nga cho biết phi công trên chiếc Su-24 này có thể đã nhảy khỏi máy bay, theo Tass.
Quân đội Nga cũng đã triển khai chiến dịch tìm kiếm phi công đã lái chiếc chiến đấu cơ bị bắn hạ, Reuters cho biết.
Các nguồn tin địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ cho hay một phi công lái chiếc Su-24 bị bắn hạ đang nằm trong tay lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria, và lực lượng này tiếp tục tìm kiếm phi công còn lại.
Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu, Bộ Ngoại giao nước này sẽ tham vấn khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Liên Hiệp Quốc và các nước liên quan về tình hình ở biên giới với Syria, ngay sau vụ việc này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.