Nga sẽ bán Su-35 cho Trung Quốc vào năm 2014

08/09/2013 03:50 GMT+7

Ngày 7.9, Phó giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport Viktor Komardin thông báo hợp đồng bán chiến đấu cơ đa nhiệm Su-35 cho Trung Quốc dự kiến sẽ được ký vào năm 2014.

* Ấn Độ bác tin bị chiếm lãnh thổ

 Nga sẽ bán Su-35 cho Trung Quốc vào năm 2014
Trung Quốc sắp mua được chiến đấu cơ Su-35 - Ảnh: Ausairpower.net

RIA-Novosti dẫn lời ông Komardin cho hay đàm phán vẫn đang được tiến hành nhưng không tiết lộ Trung Quốc mua bao nhiêu chiếc Su-35. Trước đó có tin Nga có thể bán 48 máy bay cho Trung Quốc trong thương vụ này. Trả lời về thông tin Bắc Kinh muốn mua hệ thống tên lửa phòng không S-400, Phó giám đốc Komardin không nói rõ mà chỉ cho biết một số loại vũ khí mới, bao gồm tên lửa, cũng nằm trong tầm ngắm của Trung Quốc. Theo một số nguồn tin, Nga muốn đưa vào hợp đồng điều khoản nghiêm cấm sao chép công nghệ để đề phòng các vụ ăn cắp trắng trợn như trước đây. Bên cạnh đó, những động thái liên quan đến quân sự của Trung Quốc thường gây quan ngại cho khu vực, đặc biệt là những bên đang có tranh chấp lãnh thổ với nước này.

Cũng trong ngày 7.9, báo The Times of India dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A K Antony bác bỏ tin Trung Quốc chiếm gần 640 km2 ở vùng Ladakh do New Delhi kiểm soát. Tuyên bố trên nhằm đáp lại những yêu cầu của phe đối lập đòi giải thích về thông tin đăng trên tờ Deccan Chronicle trước đó. Theo tờ này, trong mấy tháng qua, quân đội Trung Quốc liên tục ngăn chặn lực lượng Ấn Độ tuần tra ở Ladakh và “trên thực tế đã chiếm đóng một khu vực rộng 640 km2 dọc giới tuyến Đường kiểm soát thực tế (LAC) giữa 2 nước”.

Minh Trung

>> Nga đồng ý bán hệ thống tên lửa S-400 cho Trung Quốc
>> Nga triển khai S-400 ở khu vực giáp Trung Quốc và Triều Tiên
>> Nga thử hệ thống tên lửa phòng không S-400
>> Nga sẽ bán tên lửa S-400 cho Trung Quốc
>> Trung Quốc sẽ mua thêm Su-35 của Nga
>> Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ Su-35 tại Paris
>> Nga có thể bán Su-35 cho Trung Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.