Nga sẽ sớm thay súng ngắn K-59?

Văn Khoa
Văn Khoa
08/01/2019 21:48 GMT+7

Súng ngắn tiên tiến được gọi là "Udav" có thể sớm trở thành vũ khí đeo bên sườn của quân đội Nga, thay cho súng K-59 được sử dụng từ năm 1951 đến nay.

Viên nghiên cứu kỹ thuật máy móc chính xác của Nga, đơn vị chế tạo súng Udav, vừa khẳng định vũ khí mới đã vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm của Bộ Quốc phòng về độ tin cậy trong mọi điều kiện thời tiết, theo Đài RT.
Udav sử dụng đạn 9x21 mm và có hộp đạn chứa 18 viên. Tính năng và chi tiết của loại súng mới vẫn chưa được tiết lộ nhưng Udav được cho là có bề ngoài tương tự súng Heckler & Koch USP do Đức chế tạo, được quân đội Mỹ và nhiều nước khác sử dụng.
Súng Heckler & Koch USP Chụp màn hình Hk-usa.com
Truyền thông Nga dẫn lời giới chức Bộ Quốc phòng Nga cho hay Udav là ứng viên sáng giá nhất để thay thế súng ngắn nổi tiếng PM hay còn được gọi là K-59. Súng này có kích thước nhỏ, gọn và trọng lượng nhẹ, với hộp đạn 8 viên (9 × 18 mm Makarov).
Súng K-59 Chụp màn hình RT
Đây không phải lần đầu tiên Nga muốn thay thế súng K-59. Trước đó, Bộ Quốc phòng đã xem xét nhiều lựa chọn như GSh-18 và Yarygin nhưng tất cả đều gặp vấn đề về độ tin cậy hoặc có thiết kế quá phức tạp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.