Nga tập trận đột xuất quy lớn sát biên giới Ukraine

25/08/2016 16:42 GMT+7

Quân đội Nga ngày 25.8 tiến hành tập trận đột xuất quy mô lớn, binh sĩ được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện tại các khu vực gần biên giới với Ukraine và các nước Baltic.

“Theo quyết định của Tổng tư lệnh tối cao lực lượng vũ trang liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin, một đợt tập trận đột xuất bắt đầu ngày hôm nay (25.8)”, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố, theo AFP.
Các binh sĩ ở quân khu miền nam, trung và tây của Nga, cùng lực lượng không quân, hạm đội Phương Bắc và lính dù được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện.
Cuộc tập trận diễn ra tại khu vực gần biên giới với Ukraine và các nước Baltic là Estonia, Latvia và Lithuania (tất cả đều là thành viên NATO) cùng nhiều khu vực khác ở Nga, sẽ kéo dài đến cuối tháng 8.2016.
Nhưng ông Shoigu không tiết lộ bao nhiêu binh sĩ tham gia tập trận.
Quan hệ NATO và Nga trở nên căng thẳng kể từ khi Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập Nga vào tháng 3.2014.
Trong kỳ họp thượng đỉnh tại thủ đô Warsaw của Ba Lan, NATO tuyên bố tăng cường hiện diện quân sự ở đông Âu để đối phó mối đe dọa từ Nga, nhất trí triển khai thêm binh sĩ đến Ba Lan và các nước Baltic.
Moscow lên án quyết định trên, cáo buộc NATO đang nỗ lực đối phó với “mối đe dọa không hề tồn tại”.
Kể từ khi Crimea sáp nhập Nga, Moscow tăng cường hiện diện quân sự tại bán đảo này, vốn là nơi đồn trú hạm đội Biển Đen của Nga. Nga cũng vừa đưa hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 đến Crimea vào đầu tháng 8.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.