Nga tố EU 'âm thầm' rút lại lệnh cấm xuất khẩu thiết bị quân sự cho Ukraine

03/08/2014 10:07 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga tố cáo Liên minh châu u (EU) ngày 2.8 đã 'âm thầm' rút lại lệnh cấm cung cấp các thiết bị và công nghệ quân sự cho Ukraine.

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga tố cáo Liên minh châu u (EU) ngày 2.8 đã “âm thầm” rút lại lệnh cấm cung cấp các thiết bị và công nghệ quân sự cho Ukraine.


Lực lượng chính phủ Ukraine ở miền đông nước này - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 2.8 cho rằng trong một cuộc họp gần đây tại Brussels (Bỉ), các lãnh đạo EU đã “âm thầm” gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các thiết bị và công nghệ quân sự cho Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi EU không nên bị Mỹ “xúi giục” trong những sự kiện ở miền đông Ukraine, nơi đang diễn ra giao tranh giữa phe ly khai được cho là thân Nga và lực lượng chính phủ Ukraine.

Theo hãng tin RIA Novosti (Nga), EU áp dụng lệnh cấm kể trên vào tháng 2.2014, khi đó Ukraine lâm vào cuộc khoảng chính trị, người biểu tình chống chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych, dẫn đến việc ông Yanukovych bị Quốc hội phế truất.

Vào giữa tháng 4.2014, chính quyền Ukraine tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đang kiểm soát nhiều khu vực tại miền đông Ukraine.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc mới đây, kể từ tháng 4.2014 đến nay có khoảng 1.129 người chết và 3.442 người bị thương trong những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai.

Phúc Duy

>> Mỹ sẽ huấn luyện binh sĩ Ukraine
>> Nga cáo buộc EU vận dụng 'tiêu chuẩn kép' về Ukraine
>> Mỹ lập kế hoạch huấn luyện, vũ trang cho vệ binh Ukraine
>> Quân Ukraine trúng mai phục
>> Quân đội Ukraine bị phục kích gần nơi rơi MH17, 10 binh sĩ thiệt mạng
>> Hà Lan, Úc được phép đưa quân đến Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.