Nga triển khai tên lửa phòng không S-400 đến Syria

25/11/2015 18:21 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 25.11 tuyên bố Moscow sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 25.11 tuyên bố Moscow sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Ảnh: ReutersBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Ảnh: Reuters
“Hệ thống tên lửa phòng không S-400 sẽ được triển khai đến căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria”, ông Shoigu cho biết trong cuộc họp tại Bộ Quốc phòng Nga, theo AFP.
S-400, hệ thống tên lửa phòng không tân tiến nhất của Nga, là phiên bản nâng cấp của S-300 do công ty nhà nước Almaz Antei của Nga thiết kế, theo đài Russia Today (Nga). Nhằm mục đích phòng không, hệ thống S-400 sử dụng các tên lửa tầm trung và tầm xa có thể bắn trúng những mục tiêu trên không trong phạm vi lên đến 400 km.
Theo Russia Today, S-400 có thể bắn hạ các máy bay quân sự chiến lược, cũng như tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Hệ thống này bao gồm các radar, bệ phóng tên lửa và đài chỉ huy.
Các binh sĩ Nga đứng gác cạnh S-400, hệ thống tên lửa phòng không tân tiến nhất của Nga - Ảnh: AFP
Căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia (Syria) là nơi đồn trú của đội máy bay quân sự Su-27SM, Su-30, Su-34 và Su-24 tham gia chiến dịch không kích của Nga nhằm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm nổi dậy Moscow xem là "khủng bố" ở Syria.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24.11 tuyên bố Nga đã điều tuần dương hạm Moskva đến gần bờ biển thành phố Latakia (tỉnh Latakia, Syria). Tàu Moskva được trang bị tên lửa tầm xa, sẵn sàng bắn hạ bất kỳ mục tiêu trên không nào đe dọa căn cứ Khmeimim, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Bộ Quốc phòng Nga có những động thái trên sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bắn rơi máy bay Su-24 của Nga vào ngày 24.11 sau khi chiếc Su-24 nhiều lần xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, trong một bức thư đệ trình lên Liên Hiệp Quốc, khẳng định đã bắn hạ chiếc Su-24 trong không phận của họ.
Trong khi đó, Moscow bác bỏ cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định chiếc Su-24 chỉ bay trong không phận Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.