Nga-Trung tập trận rầm rộ ở tây Thái Bình Dương

18/09/2017 11:37 GMT+7

Nhiều tàu chiến của hải quân Nga và Trung Quốc ngày 18.9 bắt đầu cuộc tập trận chung tại vùng biển phía tây bắc Thái Bình Dương.

Người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga Vladimir Matveev thông báo có 11 tàu mặt nước, 2 tàu ngầm, 4 thiết bị lặn, 4 máy bay săn ngầm và 4 trực thăng tham gia cuộc tập trận Joint Sea 2017 giữa 2 nước Nga và Trung Quốc, theo đài RT ngày 17.9.
Một số khí tài nổi bật trong số này là tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs, khinh hạm Sovershenny, 2 tàu ngầm diesel của Nga trong khi Trung Quốc điều đến tàu khu trục Thạch Gia Trang, tàu hộ tống Đại Khánh. Cuộc tập trận kéo dài khoảng 1 tuần, và chia làm 2 phần.
Thủy quân lục chiến 2 nước tập trận tại trường bắn Gornostay, gần thành phố Vladivostok trong khi các tàu chiến tập trận ở vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, và tại biển Okhotsk. Giai đoạn một của cuộc tập trận Joint Sea 2017 diễn ra hồi tháng 7 tại vùng biển Baltic.

tin liên quan

Tàu chiến Nga – Trung nổ súng ở Biển Baltic
Các tàu chiến Nga và Trung Quốc đã khai hỏa vào các mục tiêu trên biển và trên không vào ngày 25.7 trong cuộc tập trận hải quân chung mang tên Joint Sea-2017 tại Biển Baltic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.