Nga tuyên bố không đối đầu quân sự với Mỹ ở Syria

10/04/2017 18:45 GMT+7

Moscow sẽ không có hành động quân sự nhằm vào Mỹ ở Syria, theo hãng tin Sputnik dẫn lời ông Victor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga.

Thượng nghị sĩ Nga Victor Ozerov ngày 10.4 khẳng định rằng lực lượng không quân cũng như các tàu chiến của Nga ở Syria chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ mọi nỗ lực chống khủng bố của chính phủ Damascus.
“Nga sẽ không đến đó để thực hiện hành động quân sự chống Mỹ, nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố”, ông Ozerov nói, đồng thời nhấn mạnh rằng “chúng tôi phải hoàn thành nhiệm vụ này”.
Cũng theo thượng nghị sĩ Ozerov, việc tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich của Nga quay lại vùng biển Địa Trung Hải đã được lên kế hoạch và không liên quan đến cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria hồi tuần trước.
“Bạn không thể triển khai chiếc tàu như thế trong một ngày. Việc quay trở lại đã được lên kế hoạch. Tàu Đô đốc Grigorovich hộ tống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và bây giờ nó trở lại mà thôi”, ông Ozerov giải thích thêm.
Trước đó, theo sau vụ Mỹ phóng các tên lửa Tomahawk vào căn cứ quân sự al-Shayrat ở Syria, hãng thông tấn TASS dẫn các nguồn tin quân sự và ngoại giao cho biết tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich đã được triển khai đến quân cảng Tartus ở miền tây Syria và có thể lưu lại trong hơn một tháng.
Theo giới quan sát, đây là động thái "thể hiện sức mạnh" đầu tiên của Nga sau vụ tấn công của Mỹ vào Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.