Nga xác định 54 bàn tay bị chặt lìa có nguồn gốc từ phòng pháp y

10/03/2018 16:21 GMT+7

Ủy ban Điều tra Nga (IC) xác định 54 bàn tay người bị chặt đứt lìa được phát hiện ở thành phố Khabarovsk, vùng Siberia xuất phát từ một phòng giám định pháp y địa phương.

Theo IC, những bàn tay này được cắt rời khỏi thi thể chưa được nhận dạng nhằm bảo tồn dấu vân tay và lưu trữ tại phòng pháp y chứ không liên quan đến hoạt động tội phạm.

>> Cảnh sát Nga phát hiện 54 bàn tay bị chặt lìa

Tờ Daily Mail dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của IC cho hay cơ quan này vẫn đang điều tra nguyên nhân tại sao các bàn tay lại được bỏ vào chung một túi và vứt trên một bãi cồn giữa sông Amur.
Các nhân viên tại phòng pháp y có nguy cơ bị kỷ luật hoặc truy tố vì không bảo quản thi thể đúng quy trình.
Hiện vẫn chưa rõ vì phòng pháp y phải cắt lìa bàn tay thi thể để bảo tồn vân tay Ảnh chụp màn hình tờ The Siberian Times
Trước đó,dư luận Nga xôn xao trước tin cảnh Nga phát hiện một chiếc túi chứa 54 bàn tay người cùng băng cuộn và loại giày nhựa dùng trong bệnh viện tại khu vực nói trên.
Trên internet cũng đã xuất hiện hàng loạt giả thuyết về phát hiện rợn người này, chẳng hạn như thủ phạm là một tên sát nhân cuồng tín hoặc băng nhóm tội phạm quốc tế.
Hiện vẫn chưa rõ vì sao phòng pháp y phải chặt lìa bàn tay mới có thể bảo tồn dấu vân tay mà không sử dụng biện pháp nghiệp vụ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.