Nga xác nhận kế hoạch bán Su-30 cho Myanmar

Khánh An
Khánh An
23/07/2021 19:17 GMT+7

Theo kế hoạch hợp tác quốc phòng song phương, Nga sẽ bán các tiêm kích Su-30 và máy bay huấn luyện Yak-130 cho Myanmar.

Hãng Reuters ngày 23.7 dẫn lời Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật - quân sự Liên bang Nga Dmitry Shugayev cho hay nước này sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch cung cấp các tiêm kích Su-30 và máy bay huấn luyện Yak-130 cho Myanmar.
Trước đó Tổng giám đốc công ty xuất khẩu công nghệ quốc phòng Nga Rosoboronexport Alexander Mikheev cho hay Nga đang hợp tác chặt chẽ với Myanmar để cung cấp khí tài quân sự, trong đó có máy bay.
Phát biểu bên lề cuộc triển lãm hàng không thường niên MAKS đang diễn ra ở thành phố Zhukovsky (Nga), ông Mikheev khẳng định Myanmar là một trong những khách hàng chủ chốt của Rosoboronexport trong khu vực và là đối tác chính của Rostec, công ty quốc phòng và không gian vũ trụ thuộc nhà nước Nga.

Mẫu chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-75 của Nga có "mượn" thiết kế máy bay Mỹ?

Trong một diễn biến khác, Myanmar dự kiến sẽ nhận 2 triệu liều vắc xin Covid-19 từ Trung Quốc trong tuần này nhằm đối phó với dịch bệnh gia tăng tại khu vực biên giới 2 nước.
Theo Reuters, Myanmar ghi nhận số ca mắc Covid-19 gia tăng từ tháng 6, với 6.701 ca mắc và 319 ca tử vong vào ngày 22.7, cả 2 đều là con số cao nhất ở nước này kể từ đầu dịch.
Theo Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar Trần Hải, hiện số ca nhiễm mới đang gia tăng tại biên giới 2 nước, gây áp lực lên giới chức tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trong nỗ lực khống chế dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.