Ngắm nội thất sang trọng trong chuyên cơ của ông Kim Jong-un

19/02/2015 11:26 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên hồi đầu tuần này lần đầu tiên cho công bố hình ảnh lãnh đạo Kim Jong-un hiện diện bên trong chiếc chuyên cơ của mình.

(TNO) CHDCND Triều Tiên hồi đầu tuần này lần đầu tiên cho công bố hình ảnh lãnh đạo Kim Jong-un hiện diện bên trong chiếc chuyên cơ của mình.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngắm nhìn công trình xây dựng chung cư ở Bình Nhưỡng từ chuyên cơ riêng hôm 16.2 - Ảnh: AFP

Thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) hôm 16.2 công bố hình ảnh ông Kim thị sát các tòa chung cư đang xây dở dang ở Bình Nhưỡng trên chiếc Ilyushin IL-62 do Liên Xô sản xuất. Chuyến đi diễn ra ngay trong dịp kỷ niệm ngày sinh của thân sinh ông Kim, cố Lãnh đạo Kim Jong-il.

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết việc ông Kim sử dụng chuyên cơ là một sự thay đổi lớn so với thời cha ông, người mắc chứng sợ bay.

Thông tin ông Kim có chuyên cơ riêng xuất hiện hồi tháng 5.2014, khi Bình Nhưỡng công bố các bức ảnh cho thấy ông cùng phu nhân Ri Sol-ju bước ra khỏi chiếc máy bay.

NK News, trang tin tức về Triều Tiên có trụ sở tại Mỹ, hồi đầu năm nay cũng đưa tin truyền thông Triều Tiên đã đăng tải những hình ảnh cho thấy ông Kim đi công du khắp nước bằng máy bay Ilyushin Il-62.

Được trình làng năm 1962, Ilyushin IL-62 đã trở thành mẫu máy bay được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và tiếp tục được sản xuất cho đến năm 1994, theo Daily Mail.

Ông Kim Jong-un bàn bạc cùng một quan chức Triều Tiên bên trong chuyên cơ của mình - Ảnh: EPA
Lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã dùng chuyên cơ để thị sát công trình xây dựng các chung cư mới ở bên bờ sông Taedong, Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP
Chuyến thị sát diễn ra ngay trong dịp kỷ niệm ngày sinh của thân sinh ông Kim, cố Lãnh đạo Kim Jong-il - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.