Ngân hàng Thế giới hoãn cho Uganda vay 90 triệu USD vì luật chống đồng tính

28/02/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Thế giới (WB) đã trì hoãn việc cho Uganda vay 90 triệu USD do đạo luật chống đồng tính nghiêm khắc của Uganda bị cộng đồng thế giới chỉ trích.

WB cho biết họ đã trì hoãn việc giao khoản tiền cho vay 90 triệu USD vốn rót vào dự án tăng cường sức khỏe cộng đồng Uganda vì muốn đảm bảo dự án này không bị ảnh hưởng bởi đạo luật chống đồng tính, theo AFP.

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni ngày 24.2 đã ký thông qua một đạo luật chống đồng tính gây tranh cãi, theo đó những người đồng tính sẽ bị phạt tù chung thân, mặc cho đạo luật này bị thế giới lên án.

Đạo luật này cấm xúc tiến đồng tính luyến ái, yêu cầu người dân phải lên án, tố giác những người đồng tính và người nào quan hệ tình dục đồng tính sẽ bị phạt tù chung thân.

Nhiều quốc gia viện trợ cho Uganda như Đan Mạch và Na Uy cho biết họ sẽ không viện trợ cho chính phủ Uganda mà chuyển tiền trực tiếp các tổ chức cứu trợ, nhằm phản đối đạo luật chống đồng tính của Uganda.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim cho biết đạo luật chống đồng tính này sẽ làm giảm thu hút đầu tư từ những công ty đa quốc gia vào Uganda.

Các tổ chức nhân quyền và bảo vệ quyền người đồng tính cùng cộng đồng thế giới và cả Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng kêu gọi Uganda xem xét lại đạo luật này.

Phúc Duy

>> LHQ đề nghị Uganda xem lại luật chống đồng tính
>> Uganda: Quan hệ đồng tính bị phạt tù chung thân
>> Trực thăng Uganda mất tích ở Kenya
>> Dịch bệnh Ebola bùng phát tại Uganda
>> Lở đất kinh hoàng ở Uganda, 30 người chết, hơn 100 người mất tích
>> Hiến “tinh” nhân đạo cho phụ nữ ở Uganda

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.