Ngân hàng Trung Quốc 'đóng băng' tài khoản khách hàng Triều Tiên

22/02/2016 16:20 GMT+7

Các ngân hàng Trung Quốc, bao gồm Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (ICBC), đã "đóng băng" nhiều tài khoản của các khách hàng người Triều Tiên, truyền thông Hàn Quốc đưa tin ngày 22.2.

Các ngân hàng Trung Quốc, bao gồm Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (ICBC), đã "đóng băng" nhiều tài khoản của các khách hàng người Triều Tiên, truyền thông Hàn Quốc đưa tin ngày 22.2.

Ngân hàng ICBC của Trung Quốc đã "đóng băng" nhiều tài khoản của các khách hàng người Triều Tiên - Ảnh: ReutersNgân hàng ICBC của Trung Quốc đã "đóng băng" nhiều tài khoản của các khách hàng người Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Tờ Dong-A Ilbo (Hàn Quốc) dẫn lời một nhân viên giấu tên của chi nhánh ICBC ở thành phố Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc), sát biên giới với Triều Tiên, tiết lộ kể từ tháng 12.2015, ngân hàng này đã hoãn mọi dịch vụ giao dịch tiền tệ đối với những tài khoản của khách hàng người Triều Tiên, theo Reuters.
“ICBC chưa bao giờ thông báo vì sao lại áp dụng biện pháp này đối với khách hàng người Triều Tiên, nhưng động thái này có thể liên quan đến mối quan hệ đang trở nên căng thẳng giữa Triều Tiên và Trung Quốc”, nhân viên ICBC cho biết.
Mỹ và Hàn Quốc đang nỗ lực kêu gọi Trung Quốc (đồng minh lâu năm của Triều Tiên) ủng hộ việc tăng cường những biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đưa vệ tinh vào quỹ đạo ngày 7.2 và thử nghiệm hạt nhân lần 4 hồi tháng 1.2016. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuần rồi đã ký thông qua dự luật mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân, vấn đề nhân quyền và tội phạm mạng của nước này.
Sau vụ phóng tên lửa bị cáo buộc là thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa, một ngân hàng khác ở đông bắc Trung Quốc cũng đã chặn tất cả giao dịch đối với tài khoản của khách hàng người Triều Tiên, một doanh nhân Trung Quốc giấu tên, người đầu tư vào những mỏ than ở Triều Tiên tiết lộ với Dong-A Ilbo.
Thành phố Đan Đông là nơi nhiều tập trung nhiều thương nhân người Trung Quốc gốc Triều Tiên có làm ăn với các doanh nhân Hàn Quốc và Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.