Ngân hàng Úc đóng tài khoản các công ty tiền ảo

25/09/2015 07:58 GMT+7

Các ngân hàng lớn ở Úc đang đóng tài khoản của các công ty giao dịch tiền ảo, buộc ít nhất 13 nhà cung cấp loại tiền này phải ngừng hoạt động kinh doanh, theo Reuters.

Các ngân hàng lớn ở Úc đang tiến hành đóng tài khoản của các công ty giao dịch tiền ảo, buộc ít nhất 13 nhà cung cấp loại tiền này phải ngừng hoạt động kinh doanh, giữa lúc chính phủ Úc siết chặt việc kiểm soát hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố, theo Reuters.

Westpac Banking Corp trở thành ngân hàng cuối cùng trong số 4 ngân hàng lớn ở Úc ngừng nhận tiền gửi từ các công ty tiền ảo - Ảnh minh họa: ReutersWestpac Banking Corp trở thành ngân hàng cuối cùng trong số 4 ngân hàng lớn ở Úc ngừng nhận tiền gửi từ các công ty tiền ảo - Ảnh minh họa: Reuters
Động thái này diễn ra vài tháng sau khi Westpac Banking Corp trở thành ngân hàng cuối cùng trong số 4 ngân hàng lớn ở Úc ngừng nhận tiền gửi từ các công ty tiền ảo để giảm thiểu rủi ro pháp lý.
Theo người phát ngôn của Hiệp hội Giao dịch thương mại bằng tiền điện tử Úc (ADCCA), các ngân hàng đã gửi thư đến 17 công ty giao dịch tiền ảo, gồm BitTrade và Buyabitcoin, để thông báo rằng tài khoản của họ sẽ bị đóng.
Theo ước tính của ADCCA, lượng lưu hành tiền ảo ở Úc chiếm 7% trong tổng giá trị 5 tỉ USD của bitcoin trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.