Nghi phạm chỉ đạo vụ đánh bom Bangkok đã sang Thổ Nhĩ Kỳ

14/09/2015 21:23 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan cho biết người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc tên Ishan, nghi phạm chỉ đạo vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok, đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ, theo AP ngày 14.9.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan cho biết người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc tên Ishan, nghi phạm chỉ đạo vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok, đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ, theo AP ngày 14.9.

Hình ảnh nghi phạm Abudureheman Abudusataer - Ảnh: AFP

Trước đó cảnh sát đã công bố hình ảnh của nghi phạm Abudureheman Abudusataer, còn gọi là Ishan, đi kèm mô tả là người Duy Ngô Nhĩ mang quốc tịch Trung Quốc.

Giới chức Thái Lan nghi Abudureheman Abudusataer (hay còn gọi là Abu Dustar Abdulrahman, theo AFP), là người chỉ đạo vụ đánh bom tại đền Erawan ở Bangkok ngày 17.8.

Cảnh sát trước đó nói rằng người này rời Thái Lan ngày 16.8 để đến Bangladesh và suy đoán rằng y tới Trung Quốc sau đó. Tuy nhiên, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, ông Prawut Thavornsiri ngày 13.9 cho hay Ishan rời Bangladesh vào ngày 30.8 và đến thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), theo AP.

Hôm 13.9, ông Thavornsiri bất ngờ nói rằng ông muốn chỉnh lại các bình luận trước đó của mình về nghi phạm Ishan.

Theo đó, khác với mô tả ban đầu đi kèm hình ảnh Ishan, ông Thavorn cho biết ông “không thể xác định nơi ở của nghi phạm”. Cảnh sát cũng gửi một bức ảnh khác về Ishan, yêu cầu truyền thông bỏ cụm từ “người Duy Ngô Nhĩ”, chỉ nói đó là người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, theo The Guardian.

Đến nay cảnh sát Thái Lan đang tạm giữ 2 người nước ngoài chưa xác nhận quốc tịch. Nghi phạm Ishan, 27 tuổi, là một trong số 11 nghi phạm khác trong vụ này nằm trong danh sách lùng kiếm của cảnh sát Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.