Nghi phạm gốc Việt cài kim vào dâu tây Úc ra tòa, không được bảo lãnh tại ngoại

12/11/2018 11:52 GMT+7

Bà My Ut Trinh, 50 tuổi, tiếp tục bị tạm giam sau khi luật sư biện hộ rút lại đơn xin bảo lãnh trước tòa trong vụ dâu tây bị ghim kim và vật nhọn khiến nông dân toàn nước Úc điêu đứng.

Bà Trinh, nguyên là nhân viên nông trại Berry Licious, đã bị bắt tại Brisbane hôm11.11 sau khi cảnh sát Queensland lần theo dấu vết gien di truyền sót lại trong một hộp trái cây bị nhét kim nhọn bán cho siêu thị.
Trước phiên tòa hôm 12.11, thẩm phán Christine Roney nghe phía công tố trình bày rằng bị cáo hành động trong lúc giận dữ và đây là hành vi phá hoại, theo Đài ABC News.
“Bị cáo trong vài tháng qua liên tục tìm cách nhét vật nhọn vào trái cây”, thẩm phán Roney cho biết.
Công tố viên Cheryl Tesch đã phản đối đơn xin tại ngoại và sau đó luật sư biện hộ Michael Cridland quyết định rút đơn dù nêu lên một thực tế rằng cảnh sát chưa chứng minh được sự liên quan giữa hành vi phạm pháp với động cơ trả thù.
Cũng theo luật sư Cridland, thân chủ của ông đã di cư đến Úc từ 20 năm trước. Tại tòa, bà đã yêu cầu và được cung cấp phiên dịch viên tiếng Việt.
Trước đó, đài 7 News dẫn một số nguồn tin cho hay bà Trinh từng đe dọa “sẽ cho họ (công ty bà làm việc) sập tiệm” và “khiến họ khỏi làm ăn”.
Giới chức Y tế Queensland đã phát cảnh báo về an toàn vào ngày 12.9 sau khi phát hiện một hộp dâu tây bị cài kim và đinh nhọn trong vụ một nạn nhân nhập viện vì đau bụng sau khi ăn trái cây.
Kể từ đó đến nay, đã có hơn 100 vụ kim hoặc vật nhọn bị nhét vào các giỏ trái cây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.