Nghi phạm khủng bố Paris khai không biết về vụ tấn công Bỉ

25/03/2016 09:14 GMT+7

Nghi phạm vụ khủng bố Paris, Salah Abdeslam nói rằng anh ta không biết gì về cuộc tấn công tại Brussels (Bỉ) ngày 22.3 và muốn quay trở lại Pháp càng sớm càng tốt.

Nghi phạm vụ khủng bố Paris, Salah Abdeslam nói rằng anh ta không biết gì về cuộc tấn công tại Brussels (Bỉ) ngày 22.3 và muốn quay trở lại Pháp càng sớm càng tốt.

Salah Abdeslam, nghi phạm vụ khủng bố Paris nói rằng không biết gì về cuộc tấn công Brussels - Ảnh: AFPSalah Abdeslam, nghi phạm vụ khủng bố Paris nói rằng không biết gì về cuộc tấn công Brussels - Ảnh: AFP
Salah Abdeslam ra tòa ngày 24.3 sau khi bị bắt giữ hồi tuần trước tại Brussels (Bỉ), theo đài France24 (Pháp). Luật sư Sven Mary, người bào chữa cho nghi phạm, cho hay Abdeslam không phản đối việc bị dẫn độ về Pháp, nơi nghi phạm này sẽ bị xét xử tội khủng bố.
Trước toà, ông Sven Mary thông báo rằng Abdeslam không biết gì về cuộc tấn công Brussels ngày 22.3 khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 300 người bị thương, theo Reuters. Salah Abdeslam còn nói muốn được về Pháp càng sớm càng tốt.
Salah Abdeslam (26 tuổi) là người Pháp, lớn lên tại khu Molenbeek, nơi có nhiều người nhập cư sinh sống gần thủ đô Brussels (Bỉ). Kể từ sau chuỗi tấn công khủng bố tại Paris ngày 13.11.2015 làm 130 người thiệt mạng, Abdeslam đã nhiều lần thoát khỏi sự truy bắt của cảnh sát.
Ông Sven Mary bị tấn công và đe doạ sau khi nhận bào chữa cho Salah Abdeslam - Ảnh: Reuters
France24 cho biết có khả năng các phần tử cực đoan đã tiến hành cuộc tấn công Brussels một cách vội vã vì sợ cảnh sát khai thác được thông tin về họ từ Abdeslam.
Luật sư bị tấn công
Ông Sven Mary cho hay sau vụ tấn công Brussels, một người đàn ông đã xông vào văn phòng và tấn công ông, Reuters dẫn tin từ báo Le Soir (Bỉ). Luật sư Mary nói rằng ông đã phải đóng cửa văn phòng để đảm bảo an toàn cho nhân viên. Sau khi nhận lời bào chữa cho nghi phạm Salah Abdeslam, ông Mary đã nhận được rất nhiều tin nhắn lăng mạ và đe doạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.