Nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam: Tưởng đóng phim hài như mấy lần trước

18/02/2017 10:02 GMT+7

Cảnh sát Indonesia cho biết nữ nghi phạm người Indonesia sát hại ông Kim Jong-nam nói bị lừa, tưởng đang đóng phim hài. Cô này từng được thuê diễn cảnh xịt nước vào mặt người khác vài lần trước khi "diễn" với ông Kim Jong-nam.

Thông tin trên do Chỉ huy cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Tito Karnavian công bố với các phóng viên ngày 17.2. Ông Karnavian nói nghi phạm 25 tuổi người Indonesia, cô Siti Aisyah từng 3 hoặc 4 lần được trả cát sê, dù chỉ vài USD để tham gia vào một sô diễn hài, kiểu như chương trình Just For Laughs.
Báo The Washington Post dẫn lời ông này nói Aisyah cùng nữ nghi phạm còn lại tham gia vụ sát hại ông Kim Jong-nam được hướng dẫn thuyết phục những người đàn ông mà họ "đùa" nhắm mắt lại, sau đó xịt nước lên mặt họ.
Và với ông Kim Jong-nam, họ cũng tưởng là đang đùa! "Cô ấy không biết rằng đây là một âm mưu sát hại của đặc vụ nước ngoài", ông Karnavian nói.
Còn đây là khu vực xung quanh nhà của Siti Aisyah ở Indonesia Reuters
Trước đó, một người họ hàng của Aisyah kể rằng cô từng được thuê tham gia đóng một bộ phim hài ngắn. Riêng cơ quan di trú Malaysia thì cho biết trước đây cô cũng đã từng sang Malaysia và các nước khác nhưng không nói rõ là nước nào.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Quay lại với tuyên bố của Chỉ huy cảnh sát quốc gia Indonesia, nếu thực sự 2 nghi phạm tưởng chỉ đang đùa, việc họ rất nhanh chóng đi khỏi hiện trường vụ án là điều không giải thích được. Được biết hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy 2 nghi phạm đã tẩu thoát theo 2 hướng khác nhau ngay sau khi gây án. Nghi phạm trực tiếp ra tay sát hại đeo bao tay khi gây án nhưng khi ra đến chỗ đón taxi thì không thấy cái bao tay đâu nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.