Nghi phạm vụ đánh bom Boston định tấn công New York

26/04/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Các quan chức thành phố New York ngày 25.4 cho biết hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở giải Boston Marathon đã lên kế hoạch đánh bom tại Quảng trường Thời đại của thành phố này.

Hai nghi phạm đã lên kế hoạch đánh bom Quảng trường Thời đại tại thành phố New York sau khi đánh cắp một chiếc xe hơi thể thao Mercedes vào ngày 18.4, ba ngày sau vụ đánh bom ở thành phố Boston (Mỹ), theo Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát thành phố New York, ông Ray Kelly.

Tuy nhiên, nghi phạm Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi) đã bị bắn chết trong một vụ đọ súng với cảnh sát hôm 19.4. Vài giờ sau đó, người em trai của Tamerlan, Dzhokhar (19 tuổi) cũng bị bắt giữ.

Dzhokhar vẫn đang được điều trị vết thương ở đầu, cổ, chân và tay tại Bệnh viện Boston, bị buộc tội sở hữu vũ khí giết người hàng loạt, có thể đối diện với bản án tử hình.

Vụ đánh bom tại giải Boston Marathon xảy ra vào ngày 15.4, khiến cho ba người chết và trên 200 người bị thương.

Cha mẹ của hai nghi phạm lên tiếng sẽ đến Mỹ tìm công lý vì cho rằng các con trai của họ vô tội và bị cài bẫy.

Các quan chức tại đại sứ quán Mỹ ở Moscow đã nói chuyện với cha mẹ hai nghi phạm tại Cộng hòa Dagestan thuộc Liên bang Nga hồi tuần này, và các nguồn tin cảnh sát cho RIA Novosti biết, cha mẹ nghi phạm đồng ý đến Mỹ để hỗ trợ công tác điều tra.

Theo hãng tin RIA Novosti, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 25.4 đã cho phép nghi phạm Dzhokhar gặp cha mẹ nếu họ đến Mỹ.

AFP dẫn lời Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg ngày 25.4 cho biết, chính nghi phạm Dzhokhar đã khai nhận âm mưu đánh bom Quảng trường Thời đại với FBI.

Theo Reuters, Quảng trường Thời đại từng là mục tiêu tấn công khủng bố bằng xe bom của một người Mỹ gốc Pakistan hồi tháng 5.2010.

Phúc Duy

>> Diễn biến mới từ vụ khủng bố Boston
>> Mẹ nghi phạm đánh bom Boston sẽ bị bắt khi đến Mỹ
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston khai chế bom từ hướng dẫn của Al Qaeda
>> Tây Ban Nha bắt hai nghi can al-Qaeda có hồ sơ giống nghi can vụ Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Những điểm chính trong cáo trạng
>> Nghi phạm đánh bom ở Boston đối mặt án tử hình
>> Bí ẩn vẫn bủa vây vụ Boston
>> Nga từng cảnh báo FBI về nghi phạm đánh bom ở Boston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.