Nghị sĩ Mỹ "ngoại tình online" tính đến việc từ chức

14/06/2011 11:45 GMT+7

Ngày 13-6, sau nhiều ngày lừa dối người vợ đang mang bầu và phản bác mọi lời buộc tội từ trong đảng Dân chủ của mình, cuối cùng, Hạ nghị sĩ Anthony Weiner cũng phải tính đến việc từ chức.

Tin về việc ông Weiner đang cân nhắc từ chức rộ lên sau khi người ta công bố một số bức ảnh nóng do ông tự chụp ngay tại phòng tập thể hình của Quốc hội Mỹ để gửi đi cho ít nhất một phụ nữ. Trước khi các bức ảnh được công bố, Hạ nghị sĩ Weiner luôn từ chối mọi đề nghị từ phía các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ kêu gọi ông từ chức.

Cuối tuần qua, ông Weiner phải tới tĩnh dưỡng tại một trung tâm điều trị. Các bức ảnh nóng khiến vợ ông là bà Huma Abedin cảm thấy bị xúc phạm. Bà Abedin là trợ lý của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và đang tháp tùng bà Clinton trong chuyến thăm tới Tanzania ở châu Phi.


Hạ nghị sĩ Anthony Weiner tự chụp ảnh cởi trần (phía sau có 2 bức ảnh chụp ông với vợ, và với ông Bill Clinton) - Ảnh: Reggae  

Nhật báo New York Times dẫn lời một nguồn tin cho biết, ông Weiner tỏ ra ngạc nhiên khi thấy phải mất nhiều ngày các nhà báo và cơ quan chức năng mới tìm thấy và công bố những bức ảnh nóng do ông tự chụp tại sàn tập thể hình và trong phòng gửi - thay đồ.

Thông tin từ một trang tin điện tử cho thấy, ông Weiner đã dùng điện thoại di động BlackBerry tự chụp hình mình ở tư thế gợi dục. Do những bức ảnh này chụp tại phòng tập thể hình, dư luận đặt vấn đề việc ông Weiner sử dụng một cơ sở được xây dựng bằng tiền đóng thuế của dân để làm những việc không thích hợp là điều không thể chấp nhận.

Ngày 12-6, khoảng 20 người tụ tập bên ngoài văn phòng của Hạ nghị sĩ Weiner ở thành phố New York, đòi ông từ chức ngay lập tức. Ông Jim Scott, 61 tuổi, giương cao một biểu ngữ kêu gọi Hạ nghị sĩ Weiner từ chức trước rồi tới trung tâm chữa trị sau. Ông Scott nói rằng, ông Weiner không còn đủ tư cách để tiếp tục đảm nhiệm chức vụ hạ nghị sĩ đại diện cho cử tri New York nữa.

Phát ngôn viên của ông Weiner cho biết, ông đã lên máy bay rời New York đến một trung tâm chữa bệnh để điều chỉnh hành vi nhằm giúp ông trở thành người chồng tốt, có lối sống lành mạnh. Báo Daily Mail của Anh dẫn lời một nguồn tin nói rằng, ông Weiner có thể sẽ công bố quyết định từ chức sau khi vợ ông từ châu Phi trở về.

Cảnh sát đang thẩm vấn một nữ sinh 17 tuổi bị cho là một trong số phụ nữ nhận những bức ảnh nóng của Hạ nghị sĩ Weiner. Nữ sinh này thú nhận với một nữ cảnh sát ở bang Delaware rằng, cô có trao đổi online với ông Weiner.

Hãng tin Fox News cho biết, cảnh sát đã đến gặp nữ sinh này và sau đó có cuộc nói chuyện với mẹ cô về mối quan hệ qua internet của con gái bà với Hạ nghị sĩ Weiner.

Theo báo New York Times, ông Weiner đã gửi ít nhất 5 tin nhắn cho cô gái này qua mạng xã hội Twitter. Cô gái quen biết ông Weiner sau khi được nghe ông phát biểu trước đám học sinh trong một chuyến tham quan thủ đô Washington do trường cô tổ chức.

Sau khi đọc trên Twitter của cô gái lời bộc bạch cô muốn trở thành tổng thống, ông Weiner liền gửi tin nhắn bày tỏ niềm vui ông đang được nói chuyện với một tổng thống tương lai.

Cô liền treo tin nhắn của ông Weiner lên trang Twitter của mình, với lời chú thích rằng nói chuyện với Hạ nghị sĩ Weiner của New York ngay lúc này liệu có phải là cuộc đời thực của cô hay không? Cuộc trao đổi với cô nữ sinh bị gián đoạn một tháng, sau được nối lại với tin nhắn từ phía ông Weiner nói rằng: “Đừng quên tôi. Tôi vẫn đang dõi theo em”.

Theo Tiền Phong 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.