Nghi vấn CIA liên quan vụ cướp Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha

13/03/2019 22:24 GMT+7

Ít nhất 2 trong số 10 nghi phạm đột nhập tòa nhà Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, khống chế nhân viên và cướp đi máy tính, bị cho là có quan hệ với Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), theo nhật báo El Pais .

Vụ cướp bí ẩn xảy ra hôm 22.2, 5 ngày trước khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội, nhưng đến nay vẫn chưa có lời giải.
Tờ El Confidencial dẫn lời nhân chứng cho hay tổng cộng 10 người đàn ông bất thần xông vào Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên hôm 22.2, tay lăm lăm súng ngắn, sau đó được xác định là đồ giả, để khống chế các nhân viên, trói họ lại và nhét giẻ vào miệng.
Sau đó, nhóm này bắt đầu đi khắp các phòng thu thập hồ sơ, máy tính và điện thoại di động trước khi tẩu thoát bằng 2 xe hơi mang biển số ngoại giao của đại sứ quán.
Theo thông tin mới nhất từ các nhà điều tra Tây Ban Nha, nhóm cướp "muốn tìm kiếm những thông tin liên quan đến Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên".
“Giới hữu trách đã xác định được danh tính của ít nhất 2 trong số 10 kẻ tấn công, và đều có liên hệ với CIA”, El Pais dẫn  nguồn giấu tên từ cảnh sát và Trung tâm Tình báo Quốc gia Tây Ban Nha (CNI) loan tin.
CNI từ chối xác nhận thông tin, trong khi CIA bác bỏ mọi dính líu, theo AFP hôm 13.3. Phía Đại sứ quán Triều Tiên cũng không đưa ra bình luận nào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.