Nghi vấn hãng bay Trung Quốc kỳ thị khách Ấn vì căng thẳng biên giới

14/08/2017 16:51 GMT+7

Tình hình căng thẳng biên giới Ấn – Trung đã dẫn đến một hệ quả khá bất ngờ: nhân viên hàng không Trung Quốc bị tố cáo đối xử tệ với các hành khách Ấn Độ.

Hãng thông tấn PTI ngày 13.8 dẫn lời một số nguồn thạo tin cho hay New Delhi đã có phản ứng chính thức với Trung Quốc sau khi Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj nhận được thông tin trình báo từ một công dân nước này.

Cụ thể, giám đốc điều hành Hiệp hội Punjabi Bắc Mỹ (NAPA) là ông Satnam Singh Chahal đã viết thư cho ngoại trưởng kể lại việc nhiều hành khách đồng hương bị một nhân viên của hãng hàng không China Eastern Airlines đối xử quá đáng tại phi trường quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải.

Theo đó, ông Chahal cho biết đã chứng kiến nhân viên mặt đất của hãng máy bay trên nhục mạ hành khách Ấn Độ ở cổng dành cho hành khách đi xe lăn, một hành động mà ông cho rằng bắt nguồn từ tình hình căng thẳng kéo dài gần 2 tháng qua ở Doklam.

Ông Satnam Singh Chahal NAPA

Vào thời điểm diễn ra vụ việc, ông đang sử dụng dịch vụ của China Eastern Airlines đi từ New Delhi đến San Francisco và quá cảnh tại sân bay Phố Đông. Khi than phiền với phía hãng bay về tình trạng trên, ông Chahal lại bị nhân viên quát vào mặt.

Trong diễn biến mới nhất, Ấn Độ đã tiếp xúc với Văn phòng đối ngoại Thượng Hải thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc và giới hữu trách phi trường Phố Đông, yêu cầu phải có câu trả lời thích đáng.

tin liên quan

Ấn Độ sơ tán dân gần biên giới Trung Quốc?
Quân đội Ấn Độ được cho là đã ra lệnh sơ tán một ngôi làng thuộc bang Sikkim ở biên giới với Trung Quốc, khu vực gần địa điểm xảy ra căng thẳng giữa 2 nước trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, hãng China Eastern Airlines bác bỏ mọi cáo buộc, cho hay họ đã kiểm tra các chứng cứ liên quan và camera tại sân bay và khẳng định không có chuyện nhân viên của hãng này hành xử không đúng mực, theo Tân Hoa xã ngày 13.8.

Trong thư, ông Chahal còn đề nghị Ngoại trưởng Sushma Swaraj phát cảnh báo đi lại cho những hành khách Ấn Độ, đề nghị họ tránh sử dụng các tuyến hàng không quá cảnh tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.