Ngoại trưởng Anh vừa tới Việt Nam

Ngọc Mai
Ngọc Mai
21/06/2021 22:45 GMT+7

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab vừa đáp chuyến bay tới Hà Nội vào tối 21.6, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.

Trên trang Twitter cá nhân tối 21.6, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thông báo vừa đáp máy bay tới Việt Nam để bắt đầu chuyến thăm tới Đông Nam Á nhằm thảo luận về chính sách Indo-Pacific của Anh.
"(Tôi) mong đợi được bàn thảo về thương mại, an ninh và cùng giải quyết các thách thức như biến đổi khí hậu, Covid-19 cũng như tội phạm có tổ chức nghiêm trọng", ông Raab chia sẻ khi vừa tới Hà Nội.
Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du Đông Nam Á của ông Raab. Dự kiến, Ngoại trưởng Anh sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo và quan chức cấp cao của Việt Nam trong ngày 22.6.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Anh, Ngoại trưởng Raab sẽ công du ba nước gồm Việt Nam, Campuchia và Singapore trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ với khu vực thời kỳ hậu Brexit. 
Một bản đánh giá về quốc phòng và đối ngoại gần đây của chính phủ Anh đã đề xuất rằng Anh nên điều chỉnh trọng tâm nghiêng về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Indo-Pacific) để đối phó với sự ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trên truờng quốc tế. 
Ngoại trưởng Anh cho biết sẽ tận dụng chuyến thăm Đông Nam Á lần này để thảo luận về đường hướng chính sách mới đó. Cũng theo ông Raab, sự chuyển dịch sẽ bao gồm việc tập trung sâu hơn vào các lợi ích chiến lược chung tại khu vực, có thể vượt xa cả lợi ích thương mại, để bao gồm cả vấn đề biến đổi khí hậu và an ninh hàng hải, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.