Ngoại trưởng Mỹ chỉ trích phóng viên đưa tin phu nhân nhiễm Covid-19

26/12/2020 15:52 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chỉ trích một phóng viên của Bloomberg vì đưa tin “sai sự thật” về chuyện phu nhân Pompeo bị nhiễm Covid -19.

Bloomberg ngày 25.12 đưa tin phu nhân Ngoại trưởng Mỹ Susan Pompeo bị dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19 vào hồi tuần trước, khiến Ngoại trưởng Pompeo phải tự cách ly từ ngày 16.12.
Phóng viên đưa tin Nicholas Wadhams viết trên Twitter rằng chưa rõ thời điểm bà Pompeo bị nhiễm Covid-19 nhưng trước khi Ngoại trưởng Pompeo cách ly một ngày, bà có dự một buổi tiệc tại Bộ Ngoại giao.
Đoạn tweet này của nhà báo Wadhams sau đó bị xóa. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Pompeo ngày 25.12 đăng lại ảnh chụp màn hình đoạn tweet và nói rằng ông cùng phu nhân không dự bất kỳ buổi tiệc nào tại Bộ Ngoại giao cũng như Nhà Trắng.
“Phát ngôn của anh sai rõ ràng. Đây không phải là báo chí và nó còn tệ hơn cả việc nhiều chuyện. Đó là điều vô đạo đức và có thể không hợp pháp”, Ngoại trưởng Pompeo viết.
Trong một bài viết khác, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng ông thấy mừng vì bài viết với thông tin sai của phóng viên Wadhams đã bị xóa và nhấn mạnh ông không mong chờ lời xin lỗi.

Tổng thống Trump và quốc hội Mỹ lại bất đồng, gói cứu trợ Covid-19 gặp nguy

Theo tờ New York Post, Ngoại trưởng Pompeo thông báo kế hoạch tự cách ly vào ngày 16.12. Bộ Ngoại giao không thông báo ông Pompeo đã tiếp xúc gần với ai mà chỉ cho hay là ông được xét nghiệm âm tính với virus gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.