Ngoại trưởng Mỹ mời Phó thủ tướng Phạm Bình Minh sang thăm

18/02/2017 08:00 GMT+7

Ngày 17.2, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở Bonn (Đức), Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh có cuộc gặp với ngoại trưởng Anh, Mỹ và Brazil.

Nội dung thảo luận xoay quanh phương hướng và biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác, nhất là về thương mại, cũng như những vấn đề về an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực lẫn trên thế giới.
Nhân dịp này, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhắc lại với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson việc lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã mời Tổng thống Donald Trump dự đợt Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng tháng 11.2017, đồng thời mời ông Tillerson sớm thăm Việt Nam.
Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ mời Phó thủ tướng Phạm Bình Minh sang thăm. Ông cũng bày tỏ mong muốn đến Việt Nam và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC 2017.

tin liên quan

Mỹ cam kết sử dụng vũ khí hạt nhân bảo vệ Hàn, Nhật
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 16.2 nhấn mạnh Washington sẽ sử dụng triệt để kho vũ khí, bao gồm vũ khí hạt nhân nếu cần thiết để bảo vệ các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản trước mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.