Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp ông Kim Jong-un vào ngày 7.10

Khánh An
Khánh An
03/10/2018 08:06 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ cho đây sẽ là bước tiến mới khi ông Mike Pompeo có chuyến làm việc tại Bình Nhưỡng lần thứ 4 trong vòng chưa tròn 1 năm.

Hãng Reuters ngày 3.10 dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ công du đến CHDCND Triều Tiên vào ngày 7.10 và gặp lãnh đạo Kim Jong-un để bàn về việc giải giới hạt nhân.
Ông Pompeo cũng sẽ đến Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc trong chuyến công du từ ngày 6-8.10.
[VIDEO] Triều Tiên sẽ không bỏ vũ khí hạt nhân nếu không thể tin tưởng Mỹ
“Tôi cho rằng điều đó thể hiện tiến triển khi Bộ trưởng sắp có chuyến thăm (Triều Tiên) lần thứ 4 trong vòng chưa đầy 1 năm. Dĩ nhiên chúng tôi còn nhiều điều phải làm nhưng chúng tôi trong mong vào các bước tiến mới trong lần trao đổi này”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert phát biểu tại cuộc họp báo.
Chuyến thăm của ông Trump diễn ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 được kỳ vọng giữa ông Kim và Tổng thống Donald Trump. Ông Pompeo đến Bình Nhưỡng theo lời mời của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đưa ra vào dịp ông này dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần trước.
[VIDEO] Tổng thống Trump 'phải lòng' lãnh đạo Triều Tiên?
Bà Nauert cho biết ông Pompeo sẽ đến Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc với dự định thông báo về kết quả đối thoại tại Bình Nhưỡng.
Bên cạnh đó, dự kiến Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức Trung Quốc nhằm thảo luận “các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.