Ngoại trưởng Mỹ thất vọng vì Triều Tiên tiến triển 'quá chậm' về phi hạt nhân hóa

Văn Khoa
Văn Khoa
02/11/2019 12:48 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa bày tỏ thất vọng đối với CHDCND Triều Tiên và cho rằng tiến triển về phi hạt nhân hóa diễn ra “quá chậm”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với một đài phát thanh ở Mỹ hôm 1.11, ông Pompeo lưu ý Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên hồi năm ngoái đã nhất trí về những nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên, theo Đài NHK. Ông Pompeo khẳng định Mỹ đang làm việc hướng tới điều này, nhưng không có tiến triển.
Nhà Trắng đang tìm cách nối lại đối thoại sau khi cuộc đàm phán cấp sự vụ ở Thụy Điển kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào. Ông Pompeo cho hay ông hy vọng hai nước có thể tiếp tục làm việc cùng nhau và sẽ cho ra kết quả tốt trong vài tháng tới.

[VIDEO] Triều Tiên giới thiệu tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukguksong-3

Ông Pompeo đưa ra bình luận trên sau khi hãng thông tấn KCNA ngày 1.11 xác nhận Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống pháo phản lực đa nòng siêu lớn vào chiều 31.10. KCNA nhấn mạnh rằng hệ thống trên có thể “hủy diệt hoàn toàn” một nhóm quân thù. Triều Tiên cũng đã thử nghiệm hệ thống này hồi tháng 8 và 9, gọi đây là “vũ khí chiến thuật mới”.
Bình Nhưỡng xác nhận thông tin về cuộc thử nghiệm một ngày sau khi Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo vụ phóng được tiến hành từ tỉnh Nam Pyongan (Triều Tiên) và hai vật thể bay được khoảng 370 km về phía đông hướng ra biển, ở độ cao khoảng 90 km, theo Yonhap.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Ngoại trưởng Pompeo cho hay ông tin hai vật thể bay nói trên cùng loại với vật thể bay Bình Nhưỡng đã phóng trước đó. Chính quyền Tổng thống Trump gần đây tỏ dấu hiệu Washington thấy không có vấn đề gì với việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm ngắn, theo NHK.

[VIDEO] Triều Tiên không tin Mỹ thay đổi lập trường trước vòng đàm phán mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.