Ngoại trưởng Nga cảnh báo thảm họa toàn cầu vì 'tư tưởng theo đuổi xung đột' của Mỹ

25/12/2018 19:26 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo sẽ là thảm họa cho nhân loại nếu chiến tranh hạt nhân bùng nổ giữa nước này và Mỹ.

“Không ai muốn cố tình châm ngòi chiến tranh hạt nhân Nga-Mỹ, bởi vì không bên nào có thể giành chiến thắng. Bất kỳ những hành động sai lầm nào giữa lúc căng thẳng leo thang đều là nguy hiểm chết người”, Ngoại trưởng Lavrov nói, theo đài RT.
“Tôi tin rằng mọi người trên thế giới đều nhận ra rằng xung đột vũ trang giữa hai cường quốc hạt nhân sẽ dẫn đến thảm họa cho nhân loại”, ông Lavrov nói.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga cho rằng Mỹ và đồng minh vẫn tiếp tục theo đuổi “tham vọng địa chính trị” và không sẵn sàng “thích nghi” với cục diện thế giới đang thay đổi.
Theo ông Lavrov, tham vọng duy trì vị thế thống lĩnh đã khiến Mỹ cùng các nước đồng minh ngày càng sa lầy vào những cuộc xung đột.
Tên lửa đạn đạo liên lục của Nga (trái) và Mỹ (phải) trong bệ phóng ngầm dưới lòng đất Sputnik/Reuters
“Đó chính là lý do vì sao họ ngày càng trở nên hung hăng trong các vấn đề ngoại giao. Đối đầu được ưu tiên trong khi các kênh đối thoại bị đóng băng. Tư tưởng tìm kiếm xung đột dễ dẫn đến thảm họa toàn cầu”, Ngoại trưởng Nga cho hay.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20.12 cảnh báo nguy cơ sụp đổ hệ thống kiểm soát vũ khí quốc tế và bùng lên một cuộc chạy đua vũ trang mới, thậm chí có thể nổ ra chiến tranh hạt nhân vì Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) song phương.
[VIDEO] Nga triển khai máy bay chiến đấu đến đảo Crimea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.