Người biểu tình Hồng Kông lại bị đe dọa

15/10/2014 03:15 GMT+7

Nghiệp đoàn vận tải đe dọa sẽ ra tay đối với người biểu tình Hồng Kông nếu hôm nay, 15.10, họ không dỡ bỏ hàng rào án ngữ ra vào khu trung tâm, theo South China Morning Post .

Cảnh sát Hồng Kông giật đổ các hàng rào do người biểu tình dựng nên - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Hồng Kông giật đổ các hàng rào do người biểu tình dựng nên - Ảnh: Reuters 

Nghiệp đoàn các tài xế taxi, xe tải và xe buýt nhỏ kêu ca giao thông tắc nghẽn vì biểu tình đã ảnh hưởng đến chuyện kiếm sống hằng ngày của họ.

Nhóm này cũng dọa sẽ đưa các lãnh đạo biểu tình ra tòa về tội cản trở lưu thông. Ông Eddie Ng Yip-pui, Giám đốc nghiệp đoàn, thừa nhận hơn 200 tài xế và người nhà đã kéo đến khu Kim Chung ngày 13.10 để phản đối, dẫn đến đụng độ giữa hai bên.

Hôm qua hàng trăm cảnh sát Hồng Kông dùng búa, kềm cộng lực và cưa máy để tháo dỡ hàng rào gia cố bằng xi măng, tre được những người biểu tình dựng lên tại khu Kim Chung.

Trong khi đó, hãng Reuters hôm qua dẫn 3 nguồn tin có quan hệ với giới lãnh đạo Trung Quốc cho biết Bắc Kinh quyết không nhượng bộ những người biểu tình Hồng Kông vì lo ngại hiệu ứng đô mi nô tại các khu vực như Tây Tạng, Tân Cương.

Lập trường này được xác định tại một cuộc họp của Ủy ban An ninh quốc gia do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì trong tuần lễ đầu tiên của tháng 10. Một nguồn tin cũng cho biết Bắc Kinh chỉ điều quân đội can thiệp như là “giải pháp cuối cùng” nếu tình trạng hỗn loạn nổ ra trên diện rộng.

Vinh Sơn

>> Chùm ảnh: Cảnh sát Hồng Kông dọn dẹp rào chắn của người biểu tình
>> Cảnh sát Hồng Kông tiếp tục dọn dẹp rào chắn của người biểu tình
>> Lại bùng phát bạo lực ở Hồng Kong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.