‘Người cây’ Bangladesh phải nhập viện vì sức khỏe sa sút

21/01/2019 11:49 GMT+7

Một người đàn ông Bangladesh bị mọc biểu bì như vỏ cây trên tay chân đã quay lại bệnh viện hôm 20.1 sau khi bệnh tình trở nặng khiến “vỏ cây” lan đến những bộ phận khác trên cơ thể.

Anh Abul Bajandar, 28 tuổi, đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật kể từ năm 2016 để loại bỏ “vỏ cây” trên tay và chân trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dhaka.
Các bác sĩ từng chuẩn bị tuyên bố chữa trị dứt bệnh cho anh Bajandar, nhưng rồi những biểu bì cứng mọc lại khiến bệnh nhân hoảng sợ và trốn khỏi bệnh viện vào tháng 5.2018 mà không thông báo cho y bác sĩ tại đây, theo AFP.
Tuy nhiên, đến ngày 20.1, Bajandar một lần nữa nhập viện vì bệnh tình trở nặng.
“Tôi đã phạm sai lầm khi rời bệnh viện. Tôi muốn tìm kiếm một liệu pháp điều trị khác nhưng vô phương. Giờ đây tôi hiểu rằng mình nên ở lại và tiếp tục điều trị ở đây”, bệnh nhân nói.
Samanta Lal Sen, bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện, cho hay cuộc giải phẫu sẽ được tiến hành thật sớm vì biểu bì “cây” đã lan đến những phần khác của cơ thể.
Trước đó, Thủ tướng Sheikh Hasina hứa hẹn điều trị miễn phí cho Bajandar sau khi câu chuyện của chàng thanh niên thu hút sự đồng cảm của cả nước.
Bác sĩ Sen cho biết trên toàn thế giới chỉ có vài trường hợp như anh Bajandar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.