Người dân Mỹ Latin chuẩn bị đón năm mới với đồ lót màu vàng

29/12/2016 17:28 GMT+7

Đồ lót màu vàng tràn ngập các cửa hàng trong những ngày cận kề năm mới 2017 ở Chile và các nước Mỹ Latin. Các nước này vốn xem việc tặng và mặc đồ lót màu vàng là mang đến hạnh phúc và thịnh vượng.

“Đồ lót màu vàng là tượng trưng cho tình yêu, may mắn, tiền bạc dồi dào cho năm mới”, AFP ngày 29.12 dẫn lời Gladys Leal, nữ nhân viên bán hàng tại một cửa hàng đồ lót ở thủ đô Santiago (Chile) nói. Cửa hàng đồ lót này bán đủ chủng loại, kích cỡ đồ lót màu vàng cho cả nam và nữ.
Jesica Silva, một nữ nhân viên bán hàng khác của cửa hàng cho hay: “Tặng đồ lót màu vàng có ý nghĩa mang đến may mắn, bởi vì màu vàng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng”.
Màu vàng là biểu tượng của mặt trời, và Chile không phải là quốc gia duy nhất ở Mỹ Latin có truyền thống tặng đồ lót nhân dịp năm mới, theo tác giả Hector Velis-Meza của cuốn sách “Bí mật lịch sử của Giáng sinh và Năm mới”.
Các quốc gia Mỹ Latin khác như Mexico, Peru và Ecuador cũng có truyền thống tặng đồ lót dịp năm mới, nhưng với họ đồ lót màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và đồ lót màu vàng tượng trưng cho tiền tài. Ở Uruguay, Argentina và Brazil, người dân tặng nhau đồ lót màu hồng.
Các cửa hàng đồ lót ở Chile 'cháy' hàng đồ lót màu vàng dịp cuối năm AFP
Một số phong tục lạ dịp năm mới
Ở một số nước Mỹ Latin, người dân vẫn còn giữ truyền thống ăn 12 quả nho, mỗi quả trong một giây tương ứng với 12 giây cuối cùng trong đêm giao thừa để bước sang năm mới. Đây là một truyền thống có nguồn gốc từ Tây Ban Nha.
Tại Uruguay, người dân thường tạt xô nước ra ngoài cửa sổ để xua tan những điều xui xẻo trong năm cũ trước thềm năm mới, một số người còn ném lịch qua cửa sổ.
Người dân Colombia đặt khoai tây dưới giường để cầu mong điều may mắn trong năm mới, trong khi ở Peru và Ecuador, người dân tổ chức các lễ hội đốt hình nộm các chính trị gia và những nhân vật khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.