Người dân Nga ủng hộ chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin

21/06/2017 14:30 GMT+7

Tuy nhiên, họ lại kém tin tưởng hơn về cách tổng thống Vladimir Putin giải quyết các vấn đề kinh tế, tham nhũng trong nước.

Là một trong những nhà lãnh đạo nhận được mức tín nhiệm cao nhất từ người dân trong nước, Tổng thống Putin lại tiếp tục ghi điểm với các chính sách đối ngoại của mình.
Tờ Bussiness Insider dẫn kết quả khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew công bố ngày 20.6 cho thấy 59% người được hỏi trả lời rằng họ tin nước Nga đang đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế so với 1 thập niên trước.
Khoảng 3/4 số người được khảo sát ủng hộ chính sách quan hệ với Mỹ và Trung Quốc mà ông Putin đang theo đuổi, trong khi 2/3 hài lòng với cách ứng phó của nhà lãnh đạo này với vấn đề quan hệ với Ukraine và Liên minh châu Âu (EU).
Tuy vậy, người Nga tỏ ra khá lo lắng về tình hình kinh tế đất nước và vấn đề tham nhũng. Cụ thể, chỉ 55% cảm thấy lạc quan với kinh tế Nga và 49% hài lòng với chính sách chống nạn tham nhũng của tổng thống.

tin liên quan

Nga chỉ trích lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Trong chương trình Hỏi & Đáp qua điện thoại hàng năm của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp trừng pháp mới của Mỹ lên nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.