Người đàn ông cầm súng tìm cách xông vào trụ sở CIA

Khánh An
Khánh An
04/05/2021 09:46 GMT+7

Các nhân viên an ninh kịp thời chặn người đàn ông tìm cách xông vào trụ sở CIA và nổ súng khi phát hiện người này cầm theo vũ khí.

Đài NBC ngày 4.5 đưa tin một người đàn ông vũ trang tìm cách lái xe vào trụ sở Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) tại Langley, Virginia và bị bắn bởi các nhân viên FBI.
Cơ quan chức năng cho biết kẻ xâm nhập tìm cách lái xe vào trụ sở CIA vào khoảng 18 giờ ngày 3.5 (giờ địa phương), và bị các bảo vệ có vũ trang chặn lại.
Các sĩ quan an ninh CIA nói chuyện với người đàn ông trên và tìm cách đẩy xe của người này đi, sau khi ông ta nhiều lần từ chối di chuyển.
Một lúc sau đó, ông ta ra khỏi xe và cầm súng trước khi bị các đặc vụ FBI bắn. Một quan chức cho hay người đàn ông trên đã nói có mang theo thuốc nổ nhưng thông tin trên chưa được xác thực.
Một số quan chức cho biết người đàn ông trên có vấn đề về tâm thần và nhiều lần từng tìm cách đột nhập vào khuôn viên trụ sở CIA. Hiện chưa rõ về mức độ thương tích của người này.
“FBI xem mọi việc nổ súng liên quan các đặc vụ là nghiêm trọng. Quy trình xem xét là toàn diện và khách quan, và được tiến hành nhanh chóng nhất dưới mọi tình huống”, theo thông cáo của FBI.
Trước đó, một phát ngôn viên của CIA cho hay họ đang xử lý tình huống an ninh bên ngoài phạm vi an ninh của trụ sở CIA tại cổng chính. Phát ngôn viên này cho biết trụ sở CIA không bị ảnh hưởng.
An ninh tại trụ sở CIA được đặc biệt tăng cường sau vụ một người Pakistan sát hại 2 nhân viên CIA và làm bị thương 3 người khác vào năm 1993 khi họ đang dừng xe tại đèn đỏ gần cổng chính. Hung thủ là Mir Aimal Kasi, còn gọi là Mir Aimal Kansi, bỏ trốn suốt 4 năm trước khi bị bắt và kết án, với án tử hình được thực thi vào năm 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.