Người dân Syria được phép ăn thịt chó để khỏi chết đói

16/10/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Các giáo sĩ Hồi giáo ở Syria đã ra sắc lệnh cho phép người dân ở một khu vực ngoại ô Muadhamiya của Damascus ăn thịt chó, mèo và lừa, giữa lúc xuất hiện các video cho thấy trẻ em Syria chết đói.

Luật Hồi giáo cấm ăn thịt chó, mèo, lừa, lợn, nhưng trong một đoạn video, các giáo sĩ Hồi giáo nói mọi người có thể ăn thịt chó, mèo và lừa để vượt qua cơn đói.

Sắc lệnh này được đưa ra sau khi xuất hiện các video cho thấy nhiều trẻ em ở vùng ngoại ô Muadhamiya của Damascus, bị phe nổi dậy chiếm, chết đói do thiếu lương thực thực phẩm.

Quân đội chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad giao tranh ác liệt với phe nổi dậy nhằm tái kiểm soát khu vực này, khiến nhiều dân mắc kẹt ở đây.

Các tổ chức nhân đạo đã thúc giục chính quyền cho phép viện trợ nhân đạo, tiếp tế lương thực thực phẩm đến khu vực Muadhamiya.

Các giáo sĩ cho biết nếu tình hình tiếp tục xấu đi, người sống tại Muadhamiya có thể phải ăn thịt người chết để sống còn.

Ở thành phố Homs và Aleppo nơi xảy ra giao tranh ác liệt giữa lực lượng ông Assad và phe nổi dậy triền miên, các giáo sĩ Hồi giáo cũng ra sắc lệnh tương tự.

Theo Liên Hiệp Quốc, trên 110.000 người đã thiệt mạng trong nội chiến Syria kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay.

Phúc Duy

>> Ông Putin cảnh báo nội chiến Syria có thể lan rộng
>> Syria thiệt hại hàng chục tỉ USD vì nội chiến
>> 17.000 trẻ chết đói mỗi ngày
>> Tổng thống Syria: Nobel Hòa bình 2013 ‘lẽ ra là của tôi’
>> Phe nổi dậy Syria bị tố phạm tội ác chiến tranh
>> Tổng thống Syria bị tố là 'một tên khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.