Người dượng quyền lực của Kim Jong-un chưa bị xử tử?

06/05/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Ông Jang Song-thaek, từng là nhân vật quyền lực thứ hai ở Triều Tiên và dượng của lãnh đạo Kim Jong-un, vẫn còn sống và chưa bị xử tử như truyền thông đưa tin, theo lời cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman.

(TNO) Ông Jang Song-thaek, từng là nhân vật quyền lực thứ hai ở Triều Tiên và dượng của lãnh đạo Kim Jong-un, vẫn còng sống và chưa bị xử tử như truyền thông đưa tin, theo lời cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman.


Ông Jang Song-thaek (trái) và lãnh đạo Kim Jong-un tại lễ diễu binh hồi tháng 2.2012 - Ảnh: AFP  

Rodman khẳng định đã nhìn thấy ông Jang Song-thaek vẫn còn sống trong chuyến thăm Triều Tiên gần đây của ngôi sao này. Thông tin này hoàn toàn trái với những gì truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải, cho rằng ông Jang Song-thaek bị xử tử hồi tháng 12.2013 vì tội phản quốc, theo đài ABC (Úc) ngày 6.5.

“Lần cuối cùng đến Triều Tiên, khi đó họ nói với tôi rằng bạn gái cũ của Kim Jong-un và người dượng của ông bị xử tử… nhưng thực ra những người này vẫn đứng ở ngay sau tôi”, Rodman trả lời phỏng vấn tạp chí Mỹ DuJour.

Khi phóng viên tờ DuJour đề nghị Rodman chứng minh tính xác thực của thông tin này, Rodman chỉ nói rằng: “Ông ấy (Jang Song-thaek) đã đứng ngay ở chỗ đó”. Sau đó, Rodman nói sang chuyện khác như lãnh đạo Kim Jong-un muốn có những buổi hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama và cho rằng Triều Triên cần có vũ khí hạt nhân bởi vì đất nước nhỏ bé này cần phải tự vệ.


 Ông Kim Jong-un và cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ xem trận đấu bóng rổ giao hữu ngày 28.2.2012 tại Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP

“Ông Kim Jong-un nói rằng ông không muốn đánh bom bất kỳ ai. Ông cũng không muốn giết người Mỹ. Ông yêu mến người Mỹ”, Rodman cho hay.

Rodman từng đến thăm Triều Tiên vài lần, huấn luyện cho đội bóng rổ Triều Tiên, từng tuyên bố tình bằng hữu “bất diệt” với ông Kim Jong-un, sau khi hai người cùng nhau xem một trận bóng rổ giao hữu Mỹ - Triều Tiên.

Hai người kết bạn khi Rodman lần đầu đến Triều Tiên vào năm ngoái. Tháng 1.2014, Rodman dẫn một đội bóng rổ bao gồm các cầu thủ từng thi đấu cho giải nhà nghề NBA của Mỹ đến Triều Tiên thi đấu biểu diễn. Trước khi bắt đầu trận đấu, Rodman còn hát "chúc mừng sinh nhật" Kim Jong-un.

Phúc Duy

>> Tại sao dượng ông Kim Jong-un bị tước quyền?
>> Cựu ngôi sao Dennis Rodman huấn luyện cho đội bóng rổ Triều Tiên
>> Truyền thông Hàn Quốc: Triều Tiên hành quyết cả nhà ông Jang Song-thaek
>> Báo Straits Times: Kim Jong-un cho chó đói ăn thịt ông Jang Song-thaek
>> Triều Tiên cải tổ chính phủ sau vụ Jang Song-thaek
>> Lãnh đạo Triều Tiên lên tiếng về Jang Song-thaek
>> Kim Jong-un ‘rối loạn tâm lý’ sau vụ xử Jang Song-thaek?
>> Xử tử Jang Song-theak giúp ông Kim Jong-un siết chặt quan hệ với Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.