Người giàu nhất CH Séc thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
29/03/2021 15:37 GMT+7

Người giàu nhất của CH Séc, tỉ phú Petr Kellner (57 tuổi) đã qua đời trong một vụ rơi trực thăng ở bang Alaska (Mỹ), theo Reuters dẫn thông báo hôm nay 29.3 từ công ty tài chính của ông PPF Group.

PPF cho hay vụ rơi trực thăng nói trên xảy ra vào ngày 27.3, khiến tất cả 5 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Cảnh sát bang Alaska hôm 28.3 cho hay 5 người, kể cả ông Kellner, đã thiệt mạng và một người bị thương trong vụ trực thăng rơi. Truyền thông CH Séc cho hay vụ trực thăng rơi xảy ra lúc ông Kellner đang trên đường đi trượt tuyết.
Thủ tướng CH Séc Andrej Babis đã chia buồn cùng gia đình của cố tỉ phú Kellner. “Thảm kịch không thể tin nổi. Tôi rất lấy làm tiếc”, ông viết trên Twitter, theo Reuters.
Ông Kellner là một nhân vật kinh doanh xuất chúng của CH Séc, với khối tài sản ước tính lên tới 17,5 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.
Ông Kellner bắt đầu hoạt động kinh doanh bằng việc bán máy photocopy, thành lập PPF vào năm 1991. Hiện nay, PPF có tài sản trên toàn trị giá 44 tỉ euro. Gần đây, PPF đã mua tập đoàn truyền thông CME đang điều hành nhiều công ty truyền hình ở trung và đông Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.