Người giàu nhất nước Pháp chuyển tài sản sang Bỉ để... né thuế

26/01/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Báo Daily Mail ngày 25.1 đưa tin người đàn ông giàu nhất nước Pháp đã chính thức chuyển tài sản kếch xù của mình sang Bỉ.

Ông Bernard Arnault, chủ tập đoàn hàng cao cấp Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), khẳng định ông chuyển tài sản ra khỏi nước Pháp vì “những lý do thừa kế gia đình”.

Tuy nhiên, những người khác lại tin rằng người đàn ông 63 tuổi này đã gia nhập với các nhà tài phiệt và nhân vật nổi tiếng khác muốn tránh thuế, bao gồm mức cao nhất là 75% trên thu nhập, do Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra.

Người giàu nhất Pháp sang Bỉ né thuế?
Ông Bernard Arnault - Ảnh: AFP

Ông Arnault đã nộp hồ sơ xin hộ chiếu của Bỉ không lâu sau khi đảng Xã hội của Tổng thống Hollande giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái.

Đế chế của ông Arnault bao gồm một số thương hiệu nổi trội và đáng giá nhất thế giới, từ champagne Moet & Chandon đến nước hoa Dior, theo báo The Washington Times.

Nhưng ưu thế thực sự, cùng với tiền bạc, của ông Arnault là những cổ phần trong các “đại gia” thời trang như Louis Vuitton, Donna Karan, Thomas Pink, Fendi, Berluti, Marc Jacobs và Givenchy.

Văn phòng phụ trách người nước ngoài của Bỉ cho biết họ có thể trì hoãn việc cấp hộ chiếu cho ông Arnault, nhưng quyết định cuối cùng tùy thuộc vào quốc hội nước này.

Chính sách thuế mới của đương kim Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới giàu có tại quốc gia này. Hồi đầu năm nay, nam tài tử Hollywood Gerard Depardieu đã rời Pháp và xin được hộ chiếu của Nga.

Cựu Tổng thống Pháp là ông Nicolas Sarkozy cũng được cho là đang tìm cách sang London (Anh) để né thuế.

Trùng Quang

>> Người giàu nhất nước Pháp xin nhập quốc tịch Bỉ để né thuế?
>> Pháp đánh thuế thu nhập 75% đối với người giàu
>> Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chuẩn bị hầu tòa
>> Ông Sarkozy sẽ định cư ở Anh để né thuế?
>> Gerard Depardieu thành công dân Nga
>> Diễn viên Pháp Gerard Depardieu nhận hộ chiếu Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.