Người Iran dọa bắt cóc con gái ông Obama nếu Mỹ tấn công Syria

08/09/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Trên trang blog cá nhân, ông Alireza Forghani, cố vấn chiến lược của lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei , đe dọa sẽ bắt cóc con gái của ông Obama nếu Mỹ tấn công Syria .


Tổng thống Obama cùng phu nhân Michelle và hai con gái - Ảnh: Reuters

Ông Forghani viết trên blog rằng: Con cái và người thân của các chính trị gia cấp cao Mỹ, trong đó có cả hai con gái của ông Obama, sẽ bị bắt trong vòng 21 giờ sau khi Mỹ tấn công Syria. Đài Tiếng nói nước Nga ngày 8.9 đã dẫn lại thông tin này.

Trong vòng 18 giờ tiếp theo, Chính phủ Mỹ sẽ nhận được những video có cảnh người thân của các quan chức Mỹ bị cùm tay và cột chân, ông Forghani tiếp tục viết trên blog.

“Nếu Mỹ tấn công Syria, tất cả mọi người trên thế giới sẽ thấy các chính trị gia Mỹ phải bị trừng phạt dã man... và Obama sẽ đi xuống địa ngục”, ông Forghani viết.

Mỹ đang lên kế hoạch tấn công Syria nhằm “trừng phạt” vụ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị tố cáo đứng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học (theo cáo buộc của phía Mỹ - NV) ở ngoại ô thủ đô Damascus (Syria) hôm 21.8, khiến trên 1.400 người thiệt mạng, trong đó có hơn 400 trẻ em.

Mới đây, hôm 5.9, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố rằng Iran sẽ hỗ trợ Syria “tới cùng” nếu nước này bị Mỹ tấn công.

Nội chiến ở Syria kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay đã khiến trên 110.000 người thiệt mạng, theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở ở Anh).

Phúc Duy

>> Tổng thống Obama quyết định sẽ đánh Syria
>> Tấn công Syria ‘chẳng thay đổi được gì’
>> Ông Obama thuyết phục dân Mỹ về Syria
>> Madonna kêu gọi Mỹ không đánh Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.