Người Malaysia tại Bình Nhưỡng không hay biết về lệnh cấm xuất cảnh

07/03/2017 16:13 GMT+7

Một phụ nữ Malaysia cư trú tại Bình Nhưỡng cho hay bà không hề biết về tin tức chính quyền sở tại cấm công dân Malaysia rời khỏi nước này.

“Thật vậy sao. Chúng tôi chưa nhận được tin tức gì liên quan đến chuyện này”, đó chính là phản ứng khá ngỡ ngàng của một công dân Malaysia sau khi được hãng thông tấn Bernama liên lạc vào trưa 7.3.

Bà từ chối tiết lộ danh tính, nhưng cho biết đại sứ Malaysia tại CHDCND Triều Tiên (ông Mohamad Nizan Mohamad) hiện không có mặt ở Bình Nhưỡng kể từ khi được chính phủ triệu hồi về nước từ tháng trước.

Trước đó, Thứ trưởng Reezal Merican Naina Merican thông báo 11 người Malaysia tại Bình Nhưỡng vẫn an toàn.

Sáng 7.3, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lại thông tin từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay “Tất cả công dân Malaysia ở Triều Tiên sẽ tạm thời bị cấm rời khỏi nước này cho đến khi vụ công dân Triều Tiên bị sát hại ở Malaysia được giải quyết hợp lý”.
Triều Tiên nói rằng lệnh cấm tạm thời này nhằm bảo đảm an toàn cho các nhà ngoại giao và công dân của Triều Tiên tại Malaysia giữa lúc tình hình căng thẳng leo thang trong quan hệ hai nước từ vụ sát hại công dân Triều Tiên tên Kim Chol (phía Malaysia nghi ngờ đó là ông Kim Jong-nam, anh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại Kuala Lumpur ngày 13.2 qua.
Malaysia sau đó đã đáp trả bằng lệnh cấm tương tự với công dân Triều Tiên ở nước này. Thủ tướng Najib Razak ra lệnh cho cảnh sát Malaysia cấm tất cả công dân Triều Tiên ở Malaysia rời khỏi nước này cho đến khi đảm bảo an toàn được cho mọi công dân Malaysia ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.