Người Nga biểu tình chỉ trích Tổng thống Putin cầm quyền quá lâu

21/09/2015 14:02 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người tập trung tại một khu phố ở Moscow chỉ trích 15 năm cầm quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong khi lãnh đạo phe đối lập, ông Alexei Navalny kêu gọi một sự thay đổi, AP cho biết.

(TNO) Hàng ngàn người biểu tình tại một khu phố ở Moscow chỉ trích 15 năm cầm quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong khi lãnh đạo phe đối lập, ông Alexei Navalny kêu gọi một sự thay đổi, AP cho biết.

Người Nga xuống đường biểu tình ngày 20.9, phản đối các vấn đề trong chính quyền của Tổng thống Putin - Ảnh: Reuters
Những người biểu tình kéo xuống đường hôm 20.9, kêu gọi một cuộc bầu cử công bằng. Đây là cuộc biểu tình đáng chú ý đầu tiên tại Nga trong nhiều tháng qua, theo Reuters.

Ông Alexei Navalny nói rằng nhiệm vụ của phe đối lập là “làm việc cùng những người không tin vào bất cứ sự thay đổi nào ở Nga".

Cuộc biểu tình tập trung vào vấn đề Tổng thống Putin đã giữ nhiệm kỳ quá lâu, cáo buộc tham nhũng trong chính quyền, vụ ám sát lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov hồi đầu năm 2015 cũng như việc kinh tế Nga xuống dốc… Những tấm biểu ngữ chỉ trích sự cầm quyền của Tổng thống Putin được giăng lên, trong đó có câu: “Ông Putin không phải một chiến lược gia, ông ta là công chức”, theo AP.

Tổng thống Putin, người vẫn có quyền tranh cử trong cuộc bầu cử vào năm 2018, không nói rằng ông sẽ ra làm ứng viên lần nữa. Tuy nhiên, những người biểu tình cho rằng họ không tin việc Nga sẽ thay đổi lãnh đạo.

“Đấy không phải như bạn cưới vợ và ở phải ở bên cô ấy suốt đời”, AP dẫn lời Vladimir Semyonovich, một người biểu tình 65 tuổi.

Người biểu tình dùng hình ảnh của cựu lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov trong cuộc biểu tình - Ảnh: Reuters

Theo ghi nhận của Reuters, Điện Kremlin đã hạn chế việc tập trung đám đông. Cảnh sát nói rằng không quá 500 người tham gia biểu tình, song một nhân chứng cho rằng cuộc biểu tình lôi kéo khoảng 3.000 người.

Trong khi đó, AP cho biết đám đông xuống đường đã bị đẩy về khu phố Maryino phía đông nam Moscow vì cảnh sát không cho phép người biểu tình tập trung tại trung tâm thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.