“Người nhện” bị bắt tại Sydney

30/08/2010 17:47 GMT+7

(TNO) Chuyên gia leo trèo người Pháp Alain Robert, nổi tiếng với biệt danh “người nhện” đã bị bắt sáng nay 30.8, khi đang chinh phục tòa nhà 57 tầng ở Sydney (Úc) với đôi tay trần.

Alain Robert nổi tiếng với cái tên “người nhện” vì những màn biểu diễn coi thường cái chết, khi anh trèo lên các tòa nhà cao trọc trời nổi tiếng thế giới mà không cần dây thừng hay bất cứ thiết bị trợ giúp nào.

Lần này, Robert đã bị cảnh sát bắt khi vừa trèo lên tới “đỉnh Lumiere”, tòa tháp đôi thuộc trung tâm thành phố Sydney (Úc) trước sự chứng kiến và cổ vũ của mọi người bên dưới. Anh bị buộc tội xâm phạm và gây nguy hiểm cho sự an toàn của người khác.

Một cộng sự của Robert đã phát biểu rằng: “Mọi người rất ấn tượng với khả năng leo trèo của Robert. Anh ấy không chỉ leo trèo để trình diễn mà động cơ chính là muốn nâng cao nhận thức của mọi người về sự ấm lên toàn cầu và bảo vệ môi trường”, theo AFP.

Năm ngoái, Robert đã bị phạt 665 USD vì trèo lên tòa nhà Aurora Place cao 219m ở Sydney mà không xin phép. Trước đó, anh cũng đã bị bắt và bị phạt vài lần.

Được biết, Alain Robert đã chinh phục thành công rất nhiều tòa nhà chọc trời trên toàn thế giới, trong đó có tòa nhà Empire State, tòa tháp Sears Tower (giờ gọi là Willis Tower) ở Mỹ và tòa nhà Đài Bắc 101 ở Đài Loan.

Thanh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.