Người Pháp muốn siết lương lãnh đạo các tập đoàn

01/12/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Kết quả thăm dò đăng tải ngày 1.12 trên tờ Le Parisien (Pháp) cho thấy phần lớn người Pháp muốn hạn chế lương bổng giới lãnh đạo các tập đoàn.

(TNO) Thăm dò của Viện BVA (một viện chuyên về thống kê của Pháp) đăng tải ngày 1.12 trên tờ Le Parisien cho thấy phần lớn người Pháp muốn hạn chế lương bổng giới lãnh đạo các tập đoàn.


Chủ tịch tập đoàn PSA Peugeot Citroёn Philippe Varin phải từ chối nhận tiền hưu bổ sung trị giá 21 triệu euro do bị dư luận phản đối mạnh mẽ - Ảnh: AFP 

Cụ thể, 77% người được hỏi muốn chính phủ cấm các hãng không được chi “tiền hưu bổ sung” cho các lãnh đạo cấp cao khi về hưu hoặc thuyên chuyển công tác.

Ngoài ra, 70% người tham gia thăm dò muốn có luật quy định trong cùng công ty, chênh lệch về lương giữa người cao nhất và người thấp nhất không quá 12 lần.

Đáng chú ý là theo Viện BVA, những tỷ lệ nói trên tương đối đồng đều ở mọi đối tượng được hỏi (theo độ tuổi, công việc, thu nhập, khuynh hướng chính trị…). Trong khi thông thường, kết quả thăm dò ở những thành phần khác nhau thường không giống nhau.

Điều này cho thấy phần lớn người Pháp đều phản đối việc giới lãnh đạo các công ty được hưởng quá nhiều ưu đãi.

Thăm dò của BVA được đưa ra ngay sau vụ lùm xùm liên quan đến Chủ tịch tập đoàn sản xuất xe hơi PSA Peugeot Citroёn Philippe Varin, chính thức nghỉ hưu từ tháng 1.2014.

Ngày 27.11, thông tin ông này được hãng duyệt khoản lương hưu bổ sung (bên cạnh lương hưu hằng tháng) lên đến 21 triệu euro khiến dư luận Pháp xôn xao. Trước sự chỉ trích quá mạnh mẽ, ông Varin phải tuyên bố không nhận số tiền nói trên nữa.

Lan Chi

>> Iraq: Lương bổng cao khiến nhiều người ra tranh cử
>> Lương bổng và đãi ngộ trong ngành tài chính VN
>> Khởi động cuộc khảo sát chế độ lương bổng tại Việt Nam
>> Lương bổng của các nguyên thủ EU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.