Người Pháp "thô lỗ và nóng tính”?

27/07/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Người Pháp thừa nhận rằng họ "thô lỗ và nóng tính” trong một cuộc khảo sát về thái độ khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

(TNO) Người Pháp thừa nhận rằng họ "thô lỗ và nóng tính” trong một cuộc khảo sát về thái độ khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 97% người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở thủ đô Paris của Pháp tin rằng những người khác có thái độ "thô lỗ, nóng tính, và lười biếng” khi đi lại trên những chuyến tàu điện ngầm, xe buýt, tờ Telegraph đưa tin ngày 26.7.

Chẳng hạn, họ nói chuyện quá lớn tiếng trên điện thoại, nhảy tót lên xe buýt hay tàu điện ngầm trong khi nhiều hành khách khác chưa kịp bước ra, chiếm hai ghế ngồi, đặt chân ghế trước, ăn uống tự nhiên rồi xả rác, và khạc nhổ trên xe buýt hay tàu điện ngầm…

Bên cạnh đó, 63% người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở thủ đô Paris cho rằng, các chiến dịch gắn poster trên xe buýt, tàu điện, nơi công cộng sẽ giúp họ tự điều chỉnh những hành vi “xấu” nơi công cộng.

ga Paris
Một nhà ga xe lửa ở Pháp - Ảnh: AFP

Công ty vận tải Paris RATP tiến hành nhiều cuộc khảo sát trong suốt hai năm qua để đưa ra các kết luận trên.

Trước đó, trang mạng về du lịch TripAdvisor (Mỹ) cũng khảo sát nhiều du khách nước ngoài đến Paris, kết luận rằng người dân tại đây “thô lỗ” nhất ở châu u.

Phúc Duy

>> Hoa và... người nóng tính
>> Bộ trưởng Anh bị buộc dùng phương tiện công cộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.