Người phát ngôn Tổng thống Putin gây 'bão' vì đeo đồng hồ hơn nửa triệu đô

03/08/2015 23:02 GMT+7

(TNO) Những bức ảnh cho thấy người phát ngôn của Tổng thống Nga với đồng hồ đeo tay được cho là có giá 620.000 USD (gần 13,5 tỉ đồng) đã gây "bão" dư luận ở Nga, giữa lúc nước này đang chật vật vì khủng hoảng kinh tế, theo AFP.

(TNO) Những bức ảnh cho thấy người phát ngôn của Tổng thống Nga với đồng hồ đeo tay được cho là có giá 620.000 USD (gần 13,5 tỉ đồng) đã gây "bão" dư luận ở Nga, giữa lúc nước này đang chật vật vì khủng hoảng kinh tế, theo AFP.

Ông Dmitry Peskov, Người phát ngôn của Tổng thống Putin, bị tố đeo đồng hồ trị giá ít nhất 620.000 USD - Ảnh: AFP
Ông Dmitry Peskov, Người phát ngôn của Tổng thống Putin, xuất hiện trong bức ảnh với chiếc đồng hồ đeo tay đắt đỏ trong đám cưới với cô Tatiana Navka, nữ vận động viên trượt băng nghệ thuật (từng là nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Olympic mùa đông 2006), tổ chức tại khu resort ở thành phố Sochi (Nga), theo AFP.
Chính trị gia phe đối lập Nga Alexei Navalny cũng là một người tố giác tham nhũng, nói ông Peskov đeo một chiếc đồng hồ, do hãng sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ Richard Mille sản xuất. Chiếc đồng hồ đeo tay này trị giá ít nhất 620.000 USD, ông Navalny viết trên blog cá nhân, dựa vào thông tin từ email mà hãng Richard Mille gửi cho ông.
“Chiếc đồng hồ của chú rể có giá đắt hơn một căn hộ”, ông Navalny đặt tựa đề cho bài viết của ông.
Ông Navalny còn đăng tải những bức ảnh cho thấy ông Peskov đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền khác của hãng Rolex và Omega.
Theo AFP, những người tố giác tham nhũng ở Nga lâu nay luôn để mắt đến những chiếc đồng hồ đắt tiền của các quan chức Nga. Với mức lương công bố trong bản kê khai tài sản thì các quan chức Nga khó có đủ tiền sắm đồng hồ xa xỉ.
Ông Peskov, với mức lương công khai là khoảng 145.000 USD/năm, đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên, cho biết đây là một món quà của vợ ông.
“Những món quà mà vợ tặng chồng hoặc chồng tặng vợ thì chẳng có liên quan gì đến hoạt động chống tham nhũng’, ông Peskov trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti (Nga).
Trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda (Nga), cô Navka cho biết: “Tôi không có tiền để tặng món quà đắt đỏ cho chồng” và giá của chiếc đồng hồ đã bị thổi phồng.
Nhiều quan chức, ngôi sao nhạc pop và các vận động viên trượt băng nghệ thuật đến dự đám cưới của ông Peskov. Nhưng Tổng thống Putin lại vắng mặt trong những bức ảnh cưới của ông Peskov, mặc dù vợ chồng ông Peskov trước đó từng xác nhận có mời ông Putin đến dự đám cưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.