Cộng đồng người Việt tại LB Nga là nhịp cầu hữu nghị giữa hai dân tộc

29/11/2006 22:44 GMT+7

Trong cuộc họp báo chiều 29/11 tại Hà Nội, ngài I.Hovaev, Tham tán công sứ Đại sứ quán Liên bang (LB) Nga tại nước ta, đã điểm lại những kết quả nổi bật trong chuyến thăm chính thức vừa qua của Tổng thống V.Putin tại Việt Nam (20/11).

Trong đó, hai bên đã đánh giá sự phát triển mối quan hệ Việt Nam - LB Nga từ khi thông qua Tuyên bố chung (3/2001) về quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước; ưu tiên thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại trong thời gian tới. Nhân chuyến thăm, hai bên đã ký một loạt văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực dầu khí, ngân hàng, thăm dò địa chất...

Ngài I.Hovaev nhấn mạnh: Đây là chuyến thăm thứ hai của Tổng thống V.Putin tới Việt Nam - nước duy nhất ở Đông Nam Á mà Tổng thống tới thăm hai lần. Năm 2006 cũng là năm đặc biệt trong quan hệ hai nước, cả Tổng thống và Thủ tướng Nga đều sang thăm Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Nga trong việc tăng cường quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Về vấn đề đảm bảo an ninh cho người Việt Nam đang học tập, lao động tại Nga, ngài Tham tán nêu rõ: Chính phủ và nhân dân Nga cho rằng, những người Việt Nam đang học tập và lao động tại Nga là nhịp cầu hữu nghị giữa hai dân tộc Nga và Việt Nam; vấn đề đảm bảo an ninh cho cộng đồng người Việt tại Nga có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai nước. Về hoạt động kinh doanh của công dân Việt Nam tại Nga, ngài Tham tán cho rằng, cơ quan chức năng của hai Chính phủ nên ngồi lại đàm phán để ký kết những văn bản pháp lý cần thiết (dự thảo này đã được xây dựng từ năm 2003), tạo khung pháp lý cho các công dân Việt Nam làm ăn buôn bán thuận lợi tại LB Nga.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.