Đấu thủ cự phách

30/05/2009 23:14 GMT+7

Nữ võ sĩ Yacinta Nguyen-Huu sống ở thành phố Mississauga đã giành huy chương đồng judo tại giải vô địch toàn Canada quy tụ gần 600 vận động viên được tổ chức tuần qua ở Sherbrooke, Québec.

Thi đấu ở hạng cân dưới 70 kg dành cho võ sĩ chuyên nghiệp, cô gái 18 tuổi Nguyen-Huu đã thể hiện phong độ ấn tượng khi lọt vào tới bán kết. Ở vòng đấu này, cô đã để thua đối thủ Catherine Roberge, một thành viên của đội tuyển quốc gia Canada. Tại giải đấu vừa qua, ngoài Roberge, Nguyen-Huu còn có dịp đọ sức với một tuyển thủ quốc gia khác là Amy Cotton. Dù thua cả hai đối thủ đàn chị này nhưng đó là các trận đấu mà cô gái 18 tuổi này rất thích thú. “Quả là một kỷ niệm tuyệt vời, tôi đã học được nhiều điều”, báo Mississauga News dẫn lời Nguyen-Huu.

Hiện cô đang hướng tới giải vô địch trẻ quốc gia tổ chức tại Calgary từ ngày 3 - 5.7. Huấn luyện viên Goki Uemura đã nhận xét về học trò cưng của mình:  “Yacinta là một võ sĩ đầy triển vọng. Cô ấy có thể trở thành nhà vô địch Canada nếu luyện tập chăm chỉ”. Dainis - anh trai của Yacinta Nguyen-Huu – cũng là một võ sĩ judo được đánh giá cao ở Mississauga.  

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.