Hơn 500 người VN bị bắt tại Nga

17/08/2007 23:12 GMT+7

Ngày 16.8, nhiều báo chí Nga loan tin, vào 6 giờ cùng ngày (giờ VN), trong khuôn khổ chiến dịch thanh lọc người nước ngoài sống bất hợp pháp tại Nga do Cục Ngoại kiều liên bang kết hợp với Cục An ninh và Bộ Nội vụ Nga tiến hành, 515 công dân Việt Nam làm việc bất hợp pháp tại một xưởng may ở thị trấn Yermolino vùng Borovsky thuộc tỉnh Kaluga đã bị bắt.

"Nếu việc kiểm tra bổ sung khẳng định những công dân nước ngoài này sống bất hợp pháp tại Nga, có thể chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp trục xuất", đại diện Cục Ngoại kiều liên bang nhấn mạnh.

Trả lời phỏng vấn của báo giới Nga, ông Mikhail Moskalenko, giám đốc Ban quản lý kiều dân tỉnh Kaluga thông báo, có tất cả 553 người nước ngoài bị bắt giữ, trong đó 515 người là công dân Việt Nam. Chỉ có 30 người trong số họ có giấy tờ cư trú và lao động hợp lệ.

Xưởng dệt may này có chủ sở hữu là Công ty trách nhiệm hữu hạn "Linkor", chuyên sản xuất áo khoác giả da, áo lông, túi xách tay và áo sơ mi... trong một tòa nhà 6 tầng thuê lại của Tổ hợp sản xuất vải sợi thị trấn Yermolino. "Xưởng sản xuất được đặt trên tầng 4 và 5 của tòa nhà, còn các tầng 2, 3 và 6 dành cho nghỉ ngơi và sinh hoạt của công nhân. Suốt thời gian sống và làm việc tại đây, họ hoàn toàn không ra khỏi địa phận nhà máy", ông Mikhail Moskalenko cho biết.

Thanh Nga (từ Moscow)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.